TIN TỨC » Làm sao

10 cặp động vật thường bị nhầm với nhau nhưng thực chất lại rất khác nhau

Thứ hai, 23/01/2023 09:10

Một số loài động vật thoạt nhìn giống nhau đến mức bị nhầm chúng với nhau. Lấy ví dụ, một con báo đốm và một con báo hoặc một con llama và một con alpaca. Chúng khác nhau như thế nào?

Đại diện của họ mèo có cấu trúc cơ thể, đốm và chiều dài đuôi khác nhau. Đối với llama, nó khác với alpaca ở bộ lông, hình dạng của mõm và tai cũng như kích thước. Những động vật khác có thể bị nhầm lẫn với nhau?

1. Chim ưng và diều hâu

Hai loài chim săn mồi này khác nhau chủ yếu về kích thước. Chim ưng nhỏ hơn diều hâu. Tuy nhiên, có hai điểm khác biệt rõ ràng khác giữa chúng, đó là cấu tạo của đôi cánh và cách chúng săn mồi. Diều hâu có đôi cánh ngắn, rộng và tròn. Đổi lại, ở chim ưng, chúng dài, hẹp và nhọn. Diều hâu bắt nạn nhân bằng móng vuốt của nó và chim ưng sử dụng cái gọi là "răng" (đầu nhọn của mỏ) cho mục đích này.

2. Chuột xạ hương trong pızmak

Hai loài gặm nhấm này rất giống nhau, nhưng có một sự khác biệt giữa chúng. Trước hết, chuột xạ hương nhẹ hơn (khoảng 0,5-2 kg) so với hải ly (4-9 kg). Thứ hai, chúng có đuôi hoàn toàn khác nhau. Đuôi của xạ hương ngắn, có vảy và dẹt ở hai bên, trong khi đuôi của hải ly dày, tròn và được bao phủ bởi lớp lông cứng. Hải ly cũng có ba đặc điểm nổi bật - một mảng trắng trên mặt, màng giữa các ngón chân của chân sau và răng lớn màu cam.

3. Kỳ nhông và thằn lằn

Một số loài kỳ nhông và thằn lằn rất giống nhau, nhưng điểm khác biệt chính giữa chúng là kỳ nhông là loài lưỡng cư và thằn lằn là loài bò sát. Ngoài ra, kỳ nhông không có lỗ tai và móng vuốt, da của chúng mịn và ẩm khi chạm vào, trong khi cơ thể của thằn lằn được bao phủ bởi lớp vảy sần sùi.

4. Ếch và cóc

Mặc dù cả ếch và cóc đều là động vật lưỡng cư giống nhau ở nhiều khía cạnh, nhưng có một số khác biệt đáng kể giữa chúng. Ếch thường có các chi dài. Và bởi vì chúng dành phần lớn cuộc đời ở trong hoặc gần nước nên da của chúng thường ẩm. Trái lại, cóc có chân ngắn và sống ở vùng đất khô nên da khô và sần sùi.

5. Dydelf i opos Chuột chù

Opossums và Dydelphs là thú có túi thuộc họ opossum. Và không có gì khác kết nối chúng. Dydelphs đến từ Bắc Mỹ. Chúng có đặc điểm nổi bật là bộ lông màu nâu xám, khuôn mặt trắng và chiếc đuôi hói hoàn toàn, chúng dùng để ngoạm cành cây. Opossums sống ở Úc và chủ yếu có màu xám bạc, nâu, đen hoặc kem, mặt sẫm màu và đuôi có lông tơ.

6. Khỉ và đại diện của loài vượn

Mặc dù tất cả các loài vượn và vượn đều là động vật linh trưởng, nhưng chúng khác nhau về nhiều mặt. Cách dễ nhất để phân biệt chúng là bằng đuôi. Chúng tôi không tìm thấy nó ở loài vượn lớn. Một sự khác biệt rõ ràng khác là cấu trúc cơ thể của chúng. Hình người lớn hơn nhiều, với ngực và vai rộng, cánh tay dài.

7. Cáo và chó rừng lưng đen

Thoạt nhìn, cáo và chó rừng lưng đen trông giống nhau, nhưng giữa chúng có một số điểm khác biệt rõ rệt. Cáo được đặc trưng bởi đôi tai nhọn, hình tam giác, mõm nhọn, hơi hếch, các chi tương đối ngắn và chiếc đuôi dài có lông tơ. Mặt khác, chó rừng có thân hình dài hơn, các chi dài hơn và đôi tai lớn. Tuy nhiên, điểm đặc trưng nhất là sọc đen trên lưng.

8. Châu chấu và cào cào

Mặc dù có sự tương đồng về hình ảnh, hai loài côn trùng này rất khác nhau. Ngay từ đầu, cần lưu ý rằng châu chấu không phải là một loài riêng biệt. Đây là một loại châu chấu, dưới tác động của một số yếu tố (ví dụ, do mưa lớn, hạn hán kéo theo sự phát triển nhanh chóng của thảm thực vật), trở thành một loài bầy đàn, thay đổi màu sắc, tập tính và phương thức sinh sản.

Một đặc điểm đặc trưng của châu chấu là đôi chân dài và khỏe, giúp chúng có thể thực hiện những cú nhảy cao đặc trưng. Mặt khác, cào cào có chân ngắn hơn nhưng đôi cánh dài hơn và khỏe hơn, cho phép chúng di chuyển được những khoảng cách rất xa.

9. Tê tê và tatu

Do có lớp vỏ bảo vệ nên hai loài này thường bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, dễ dàng nhận thấy áo giáp của tê tê trông giống như được làm bằng vảy lớn, trong khi áo giáp của tatu trông giống những tấm da hơn. Ngoài ra, tatu có đôi tai nhọn và nổi bật, trong khi tê tê có đôi tai nhỏ và tròn, một số cá thể chỉ có lỗ tai.

10. Cá sấu Mỹ và cá sấu thường

Dù trải qua hàng triệu năm tiến hóa, cá sấu và cá sấu Mỹ vẫn rất giống nhau. Tuy nhiên, có một số khác biệt đáng chú ý giữa chúng. Trước hết, chúng khác nhau về mõm. Cá sấu Mỹ có miệng rộng hình chữ U, trong khi mõm của cá sấu hẹp hơn và có hình chữ V.

Một điểm khác biệt gây chú ý nữa là bộ răng. Khi miệng ngậm lại, răng trên của cá sấu nhô ra, răng dưới ẩn vào hõm của hàm trên. Ngược lại, trong trường hợp của cá sấu, cả răng trên và răng dưới đều lộ ra, điều này khiến chúng có nụ cười "răng sú" đặc trưng.

Và bạn nhầm lẫn loài động vật nào?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới