TIN TỨC » Làm sao

10 mẹo giữ thực phẩm tươi ngon trong thời gian lâu tới bất ngờ

Thứ năm, 12/01/2017 09:43

Ai cũng muốn có những thực phẩm tươi ngon để phục vụ các bữa ăn hàng ngày nhưng lại gặp khó khăn trong việc bảo quản thực phẩm.

Mọi người đều muốn mỗi bữa cơm quây quần bên gia đình đều là các món ăn được chế biến từ thực phẩm tươi ngon. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để đi chợ mỗi ngày. Và giải pháp mua đồ tích trữ trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian là giải pháp tối ưu nhất. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm những cách bảo quản thực phẩm giúp bạn có những món ăn tươi ngon mỗi ngày.

1. Bảo quản sữa

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn lưu trữ thực phẩm tươi lâu hơn

Nếu bạn lỡ mua một số lượng sữa tươi lớn trước khi nghĩ đến việc mình phải đi công tác dài ngày. Đừng lo lắng về số sữa tươi, hãy bảo quán nó bằng cách đông lạnh trên ngăn đá. Lưu ý rằng trước khi bảo quản hãy đổ một chút sữa ra ngoài vì khi đông lại, thể tích sữa trong bình sẽ nở ra và có thể gây nổ. Đây là phương pháp bảo quản rất tuyệt vời giúp cho sữa được bảo quản từ 4 - 6 tuần.

2. Bảo quản trứng

Đôi khi bạn không sử dụng hết lượng trứng vừa mới mua hoặc chỉ cần lòng trắng. Vậy làm sao để bảo quản số trứng hoặc lòng đỏ còn lại được lâu và đảm bảo nhất?

Việc đơn giản bạn chỉ cần đập những quả trứng chưa sử dụng đến vào những khay đá nhỏ, thêm một chút muối hoặc đường. Sau đó để lên ngăn đá tủ lạnh và sử dụng khi cần thiết.

3. Bảo quản nước sốt

Cho nước sốt chưa dùng tới vào các khay đá nhỏ hoặc túi nilon và để lên ngăn đá tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bảo quản nước sốt rất lâu và bạn có thể an tâm mỗi khi sử dụng.

4. Bảo quản rau xanh

Rau xanh khi để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ rất nhanh bị nẫu hoặc khô héo, khiến cho chất lượng giảm đi trông thấy. Để bảo quản lâu hơn bạn hãy sử dụng thêm những chiếc khăn giấy để bọc bên ngoài trước khi đưa vào tủ lạnh. Độ ẩm trong tủ lạnh sẽ ngấm vào khăn giấy và giúp cho rau xanh không bị khô và nẫu.

5. Bảo quản táo

Táo thường sẽ bảo quản được lâu hơn so với những loại hoa quả khác. Nhưng bạn có biết cách giữ cho táo có hương vị thơm ngon như ban đầu sau một thời gian dài bảo quản. Rất đơn giản, chỉ cần không để chúng chạm vào nhau khi bảo quản trong tủ lạnh. Ví dụ: bảo quản mỗi quả trong một tờ giấy riêng biệt.

6. Bảo quản cà rốt

Cách bảo quản cà rốt tuyệt vời đó là để trong cát. Cát sẽ làm giảm sự bốc hơi và giảm quá trình gây thối, mục nát.

7. Bảo quản sữa chua

Những hộp sữa chua sẽ được bảo quản lâu hơn rất nhiều nếu bạn bảo quản chúng bằng cách úp ngược trong tủ lạnh. Điều này sẽ khiến tạo ra một khoảng trống ở bên trong và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

8. Bảo quản hành lá

Bạn sẽ có những củ hành lá tươi lâu hơn nếu đặt nó vào một ly nước. Cắt số hành lá cần sử dụng trong bữa ăn, để nguyên và nó sẽ phát triển trở lại.

9. Bảo quản nguyên liệu nấu ăn

Một lọ thủy tinh là nơi lữu trữ tuyệt vời cho các nguyên liệu nấu ăn. Hành tây, tỏi, rau mùi sẽ lưu trữ được trong khoảng một tháng nếu bạn sử dụng phương pháp này. Những nguyên liệu này sẽ không bị hỏng, mất mùi và khô héo khi sử dụng biện pháp bảo quản này.

10. Bảo quản mật ong

Rất nhiều người mua mật ong để sử dụng trong thời gian dài, nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản một cách chính xác. Giải pháp tuyệt vời nhất là nhưng lọ thủy tinh đậy chặt nắp. Tránh dùng những chai lọ bằng kim loại vì nó có thể sẽ bị oxy hóa nếu lưu trữ trong thời gian dài.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới