TIN TỨC » Làm sao

10 mẹo thông minh giúp chuyến đi cắm trại của bạn dễ dàng hơn

Thứ bảy, 05/11/2022 08:02

Một chuyến đi cắm trại luôn vui vẻ nhưng có những điều bạn cần cân nhắc như làm thế nào để tiết kiệm không gian trong hành lý của bạn, làm thế nào để đuổi côn trùng hoặc làm thế nào để tạo ra một ngọn lửa trại hoàn hảo.

Để trả lời cho những câu hỏi này chúng tôi xin giới thiệu 10 thủ thuật này để giúp bạn tận dụng tối đa chuyến đi cắm trại.

1. Lửa cháy dễ dàng Nếu bạn gặp khó khăn khi đốt lửa, hãy thử kiểm tra chiếc tất của bạn xem có xơ vải không. Lấy tất cả các mảnh xơ vải và tạo thành một hình tròn, sau đó cho những sơ vải đó vào giữa miếng gỗ và việc đốt cháy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Nhà vệ sinh ngoài trời dễ dàng Nếu bạn cần đi vệ sinh, hãy sử dụng một cái giỏ, một cái túi nilon để thiết kế một nhà vệ sinh di động. Bạn quấn túi ni lông xung quanh bên trong giỏ, sau đó cắt một đường ngang theo chiều dài của miệng và dán nó lên trên giỏ và túi giữ cho túi cố định và cho bạn một chỗ ngồi. Bạn có thể thử làm tương tự bằng cách sử dụng một cái thùng. Có thể thoải mái hơn khi ngồi trên đó. Bạn cũng có thể treo giấy vệ sinh trên tay cầm của nó.

3. Tự làm gối Thói quen của mọi người khi đi ngủ là phải có gối, nhưng nếu bạn mang gối đi thì có thể nó sẽ chiếm mất nhiều không gian trong hành lý của bạn. Vậy để tiết kiệm không gian trong hành lý, bạn hãy lấy một vài túi nhựa thổi đầy không khí vào và buộc không cho không khí thoát ra ngoài, sau đó bạn cho cái túi khí vào vỏ gối và bạn đã có một chiếc gối tự làm.

4. Mở lon mà không cần dụng cụ mở

Nếu bạn quên đóng gói đồ khui hộp hoặc do bất cẩn bị rơi mất. Vậy làm thế nào để khui đồ hộp? Bạn hãy chà phần đầu lon của bạn vào một tảng đá cho đến khi phần trên của nó mòn đi. Bạn nên chà xát cho đến khi nắp lon hoàn toàn lỏng lẻo, sau đó bạn có thể lấy nó ra bằng dụng cụ khác, chẳng hạn như nĩa nhựa để tránh làm đứt tay.

5. Làm khô giày Một cách tốt để làm khô giày là treo chúng lên, có thể hơ qua lửa. Lấy một túi nhựa có tay cầm và treo cố định. Sau đó treo giày của bạn trên quai túi và để chúng khô.

6. Ngăn ngừa cảm lạnh lưng

Ngồi bên đống lửa trại cuối ngày là cách chúng ta tưởng tượng sẽ có một buổi cắm trại vui vẻ nào đó nhưng với ngọn lửa trước mặt, không có gì làm ấm lưng chúng ta. Để tránh lạnh cho lưng, chúng ta lấy một tấm chắn nắng có kính chắn gió phản quang và quấn quanh lưng để nó phản chiếu ngọn lửa ấm áp và giữ ấm cho toàn bộ cơ thể của bạn.

7. Chống thấm túi của bạn

Lấy một cây nến lớn và đảm bảo rằng nó không được thắp sáng trong một thời gian, chà xát lên vải/các bộ phận thấm nước của túi và lớp phủ sáp sẽ giúp chúng không thấm nước.

8. Tiết kiệm không gian cho các loại kem và kem đánh răng

Hộp đựng kính áp tròng là nơi tuyệt vời để cất kem chống nắng, kem đánh răng hoặc bất kỳ loại kem nào khác. Bạn hãy tháo nắp và làm vệ sinh sách sẽ. Sau đó bạn ép các sản phẩm của bạn vào đó và bạn có một cách nhỏ gọn để mang theo kem bên mình.

9. Xe giường nằm

Nếu ngủ trong lều nghe có vẻ không hấp dẫn với bạn, bạn có thể tạo một chiếc giường ở phía sau xe hơi. Bạn gấp hàng ghế sau xe hơi của bạn xuống, đặt một tấm nệm qua cốp xe hơi của bạn và biến nó thành một chiếc giường êm ái.

10. Đèn tự làm

Nếu việc cầm đèn flash của điện thoại không đọc sách được, bạn hãy chế tạo một chiếc đèn DIY. Bạn lấy một lon khoai tây chiên và cắt bỏ phần đáy hình tròn có gắn một hình chữ nhật. Đặt nó ở nơi bạn cần ánh sáng, sau đó đặt điện thoại của bạn (có bật đèn pin) trên nắp hộp và nó sẽ tạo ra một chiếc đèn phản chiếu mà bạn không cần phải cầm.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)