TIN TỨC » Làm sao

2 cách khử mùi hôi thịt đông lạnh lâu ngày đơn giản hiệu quả

Thứ bảy, 12/10/2024 16:02

Nếu việc khử mùi hôi của thịt đông lạnh gây khó khăn cho bạn, hãy tham khảo ngay 2 cách làm đơn giản, hiệu quả dưới đây nhé!

Việc cấp đông các loại thịt để sử dụng trong một thời gian dài là rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, có một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi cấp đông thịt trong tủ lạnh chính là thịt bỏ ra dễ có mùi ngay cả khi được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp và được đóng gói rất kỹ.

Thịt đông lạnh cần được xử lý kỹ để loại bỏ mùi hôi lâu ngày, gây ảnh hưởng khi chế biến món ăn.

Để khử mùi hôi thịt đông lạnh lâu ngày, bạn có thể sử dụng hai mẹo dưới đây:

Dùng chanh và giấm

Chanh và giấm có chứa một lượng axit nhất định. Do đó, người ta thường dùng nguyên liệu này để khử mùi hôi khi sơ chế thực phẩm.

Bạn chỉ cần cho chanh hoặc giấm trực tiếp lên miếng thịt, xoa đều và để khoảng 5 phút. Sau đó, đem miếng thịt đi rửa sạch. Lưu ý, không nên ướp thịt với chanh và giấm quá lâu vì nó có thể khiến thịt bị mủn ra khi nấu.

Dùng rượu trắng

Với cách này, bạn cần chuẩn bị 1 nồi nước luộc thịt. Bạn bỏ thêm vào nồi vài củ hành tím nhỏ đập dập để khử mùi hôi. Sau đó, bạn cho vào nồi 1 ít rượu trắng, sẽ giúp tăng hiệu quả khử mùi.

Đợi nước sôi, bạn bỏ thịt vào rồi luộc sơ trong 2 - 3 phút để thịt được khử mùi hôi. Kế tiếp, bạn vớt thịt ra rửa lại với nước lạnh cho sạch, rồi để ráo là có thể chế biến món ăn.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới