TIN TỨC » Làm sao

3 bước đơn giản để xây dựng tình hàng xóm thân thiết

Thứ ba, 30/05/2017 08:08

Có những cách xây dựng tình hàng xóm rất dễ dàng mà bạn nên thử. Bởi rõ ràng, có hàng xóm tốt bao giờ cũng vui hơn sống một mình phải không?

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc gặp gỡ mọi người trong cộng đồng là rất khó khăn, đặc biệt là khi già đi. Thường thì mọi người thích tham gia các câu lạc bộ, tổ chức của những người cùng đam mê hơn là xây dựng cộng đồng ở khu dân cư. Tuy vậy, một người dân ở Texas (Mỹ) có tên Kristen Schell đã đưa ra biện pháp hiệu quả để gặp gỡ hàng xóm mới: Đặt một bàn ăn ở sân trước nhà.

Schell sử dụng bàn ăn ngoài trời như một địa điểm cho người dân trong khu phố tụ họp. Nó cuối cùng trở thành nơi mà những người dắt chó đi bộ, chạy bộ nghỉ chân hoặc người hàng xóm đi qua hỏi thăm, làm quen nhau. Một chuyên gia trong việc thiết lập cộng đồng có tên Thomas Farley đã chia sẻ lời khuyên để có thể có được mối quan hệ tốt với hàng xóm.

Có những cách rất đơn giản để xây dựng tình hàng xóm tốt

1. Hãy là một đại sứ

Chủ động và chào đón những người hàng xóm mới ngay sau khi họ đến chính là một hành động tuyệt vời. Hãy cung cấp cho họ thông tin liên lạc nếu có bất kỳ câu hỏi nào về cộng đồng mà bạn có thể giúp trả lời. Đừng chờ đợi cho đến khi họ bắt tay bạn để rồi lúc họ rời đi, bạn vẫn chả biết đó là ai.

2. Hãy ra ngoài chơi

Dành thời gian rảnh rỗi ở trong nhà sẽ khiến bạn mất đi cơ hội giao lưu với hàng xóm. Hãy cân nhắc về việc dành thời gian chơi ở trước nhà như làm việc, đùa với con. Điều này sẽ giúp tăng đáng kể cơ hội tìm hiểu về những người hàng xóm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện.

3. Tập hợp mọi người lại với nhau

Cho dù là một bữa tiệc chiêu đãi, chơi cầu lông hoặc dọn dẹp khu phố, tổ chức cuộc gặp gỡ cho mọi người xây dựng mối quan hệ và tình bạn lâu dài là cách để thắt chặt tình cảm hàng xóm. Và lợi ích của việc đứng ra tổ chức là gì? Đó là việc bạn sẽ biết tất cả mọi người.

Mặc dù những hành vi kể trên có thể giúp bạn thành công trong việc tạo các mối quan hệ nhưng đôi khi các xung đột sẽ xuất hiện. Farley đã tiết lộ những vấn đề lớn nhất và hướng giải quyết của nó.

Hàng xóm gây ồn ào

Farley cho biết: "Hầu hết mọi người đều có khuynh hướng tức giận khi gặp phải tiếng ồn quá lớn xuất phát từ nhà hàng xóm. Xung đột này có thể gây ra tranh cãi thậm chí là đánh nhau". Nhưng thay vì tức giận, hãy hít thật sâu và tìm ra cách hợp lý.

Nếu hàng xóm có một bữa tiệc và nó diễn ra vào buổi chiều - đó là quyền của họ. Nếu nó tổ chức quá muộn, bạn có quyền yêu cầu sự yên tĩnh. Hãy tiếp cận một cách bình tĩnh, nói năng nhẹ nhàng để khuyên nhủ chủ nhà giảm bớt tiếng ồn. Nếu vẫn không hiệu quả, hãy nhờ sự can thiệp của chính quyền. Nếu bạn là người tổ chức bữa tiệc, hãy mời những người hàng xóm của mình. Càng có nhiều hàng xóm trong bữa tiệc, những lời phàn nàn sẽ ít đi.

Trẻ nhà hàng xóm không ngoan

Hầu hết các bậc cha mẹ đều biết rằng, đô khi những đứa trẻ trong nhà có thể gây rắc rối cho hàng xóm. Đó có thể là việc chạy chơi trên bãi cỏ của họ hoặc la hét ầm ĩ, leo lên cây, trèo lên đồ đạc của nhà hàng xóm.

Nếu phát hiện con hàng xóm đang phá hoại tài sản nhà mình, hãy liên lạc với cha mẹ của chúng. Tuy vậy đừng bao giờ khuyên họ phải dạy con như thế nào. Farley cho biết: "Sẽ dễ chịu và thoải mái nếu bạn lo lắng về sự an toàn của đứa trẻ hơn là việc giáo giục cha mẹ của chúng. Một lời nói kiểu như: 'Đứa bé nghịch quá, tôi sợ nó bị ngã khi trèo lên đồ đạc nhà tôi' sẽ đặc biệt hiệu quả".

Click xem thêm: 8 đặc điểm ngoại hình con sẽ hưởng di truyền từ bố m

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới