TIN TỨC » Làm sao

4 loại đồ điện trong nhà sau khi sử dụng, bạn phải rút phích cắm, nếu không tiền điện hàng tháng sẽ tăng gấp đôi, biết sớm tiết kiệm tiền sớm

Thứ sáu, 15/07/2022 06:23

Trong cuộc sống có rất nhiều thiết bị điện mà chúng ta không để ý đến và tiền điện sẽ vượt ngoài mong đợi, rất có thể là do những thiết bị điện vô hình này mà tiêu tốn điện năng!

Hôm nay mọi người xem trong nhà có những đồ điện này, nó âm thầm ăn trộm điện của các bạn, vì vậy hãy nhớ rút ra sau khi dùng xong nhé!

Với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, các thiết bị điện trong mỗi gia đình rất đa dạng và số lượng ngày càng nhiều. Nhưng bạn đã hiểu chưa? Bốn thiết bị điện trong nhà này cũng khá hao điện khi cắm lâu, một số thiết bị điện hoạt động lâu ngày không đủ thời gian ngắt điện và nghỉ ngơi dẫn đến thời gian sử dụng rất nhiều. Vậy chúng ta nên vận hành như thế nào để tiết kiệm điện và bảo vệ đồ dùng điện thường xuyên sử dụng thì sao?

Đầu tiên, chúng ta cùng xem đó là những loại đồ dùng nào nhé!

Đầu tiên: nồi cơm điện

Về cơ bản chúng ta thường sử dụng nó khi nấu cơm cho 3 bữa ăn trong ngày, sau khi cơm chín thì nồi cơm điện sẽ chuyển sang chức năng giữ ấm, điện năng tiêu thụ khi giữ ấm cũng khá lớn nên thời gian tích tụ nhiều hơn, cộng với số lần bạn nấu cơm mỗi tháng, điều này vô hình trung làm tăng điện năng tiêu thụ. Thực tế, có một cách giữ ấm đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ này. Khi cơm chín, chúng ta có thể trực tiếp rút nguồn điện, sau đó dùng khăn sạch phủ lên nồi cơm cũng có tác dụng giữ ấm và ăn cơm rất ngon. Bằng cách này, sau một tháng, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền điện.

Thứ hai: bộ sạc điện thoại di động

Thời đại hiện tại gần như là thời đại khởi động máy, đặc biệt là bộ sạc, có người còn có vài cục sạc. Tuy nhiên, sau khi sạc đầy điện thoại di động, nhiều bạn thường rút cáp dữ liệu trực tiếp, phích cắm điện vẫn cắm vào ổ cắm, mặc dù cách này tiện lợi hơn rất nhiều nhưng nguồn điện vẫn luôn được bật, dần dà điện năng tiêu thụ của ngôi nhà tăng lên. Và nó cũng có một số tác động đến việc bộ sạc của chúng ta có bền và không an toàn. Vì vậy, bạn nên ngắt nguồn điện kịp thời sau khi sạc đầy điện thoại di động hoặc pin sạc dự phòng, đây cũng là một vấn đề thuận tiện và cách làm này là đúng.

Thứ ba: TV

Tôi tin rằng nhiều người thường tắt màn hình trực tiếp khi xem TV, hiếm khi ngắt nguồn điện và có thể không bao giờ rút nguồn điện, điều này khiến TV luôn ở trạng thái chờ bật nguồn, vì vậy sau một tháng, TV sẽ mất nhiều điện hơn. Do đó, khi không xem TV, chúng ta chỉ việc rút nguồn điện ra để tiết kiệm điện.

Thứ tư: Bình nước nóng

Do máy nước nóng có bộ điều chỉnh nhiệt nên nó sẽ ngừng hoạt động mỗi khi nhiệt độ nước tăng lên đến nhiệt độ cài đặt, sau một thời gian khi nhiệt độ nước giảm đến một mức nhất định thì bình nước nóng mới bắt đầu hoạt động trở lại. Do đó, khi bình nước nóng không sử dụng, chúng ta phải rút nguồn điện ra và cắm lại vào lần sau.

Chà, mẹo tiết kiệm điện hôm nay được chia sẻ tại đây. Các bạn đã biết cách tiết kiệm điện tại nhà chưa? Nếu có ích, hãy chuyển những kiến ​​thức nho nhỏ này cho những người bạn chưa biết nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới