TIN TỨC » Làm sao

4 lưu ý quan trọng khi qua đêm tại khách sạn, đừng chủ quan nếu không muốn gặp phải sự cố đáng tiếc

Thứ ba, 18/06/2024 14:48

Để tránh một số rắc rối không đáng có, tốt nhất bạn nên lưu ý một số điều quan trọng khi qua đêm tại khách sạn.

Khách sạn là nơi có rất nhiều người nghỉ qua đêm, vì vậy chúng ta cần phải biết đến một vài điều gọi là “thủ tục” và một số hành động nên tránh khi nghỉ qua đêm ở bất kỳ một khách sạn nào.

Gõ cửa 3 cái trước khi bước vào phòng

Đây là một quy định "bất thành văn" được nhiều người truyền tai nhau. Họ cho rằng khi vừa nhận phòng khách sạn, bạn không nên mở cửa bước vào phòng ngay mà hãy gõ cửa 3 lần rồi mới mở cửa, nam thì đứng sang bên trái, nữ thì đứng qua bên phải, cách cửa khoảng 1 mét. Sau đó, có thể bước phòng như bình thường.

Việc gõ cửa trước khi bước vào phòng có rất nhiều nguyên nhân lý giải. Nói đơn giản, gõ cửa để tránh tình trạng có người bên trong phòng, tránh tình huống bất ngờ khi bạn bước vào. Ngoài ra, theo một số người quan niệm, các căn phòng cho thuê là căn phòng vô chủ nên việc gõ cửa có tác dụng đánh động, "tiễn" âm khí trong phòng ra ngoài.

Bật đèn và xả nước toilet

Ngay khi bước vào phòng, bạn nên bật hết tất cả các đèn trong phòng, mở rèm cửa để ánh sáng vào phòng. Ngoài ra, nên vào toilet và nhấn xả nước.

Việc này cũng được cho là có tác dụng đánh động, loại bỏ nguồn năng lượng xấu trong phòng.

Trên thực tế, bật đèn có thể giúp bạn quan sát phòng tốt hơn, kiểm tra xem có bất thường trong phòng hay không. Xả nước bồn cầu (nên sử dụng nước nóng từ vòi hoa sen hoặc sử dụng ấm nước để đun nước) có tác dụng làm sạch bồn cầu, khử khuẩn trươc skhi sử dụng.

Cẩn thận khi sử dụng các đồ dùng trong phòng

Các món đồ trong phòng có thể không được sạch sẽ như bạn nghĩ. Vì vậy, phải cẩn thận trước khi sử dụng chúng.

Chẳng hạn như ấm nước. Đồ dùng này thường chỉ được tráng qua bằng nước lạnh và lau vỏ bên ngoài chứ không được rửa kỹ. Trong khi đó, bạn không thể biết được người khách trước đã dùng ấm để làm gì. Vì vậy, trước khi dùng ấm nước, bạn nên đổ nước vào ấm để đun sôi rồi đổ bỏ phần nước này đi để tiệt trùng cho ấm.

Đối với các loại khăn tắm, vì là khăn sử dụng chung nên không thể đảm bảo được rằng khăn có sạch sẽ không. Mặc dù theo đúng quy trình, các khách sạn bắt buộc phải đem khăn đã dùng đi giặt sấy. Tuy nhiên, không thể đảm bảo chắc chắn được rằng việc này loại bỏ hết các vi khuẩn, mầm bệnh trên khăn. Do đó, nếu có thể, bạn nên đem khăn riêng của mình đi để sử dụng.

Nên bật đèn nhà vệ sinh vào ban đêm

Khi tới ở lại một khách sạn xa lạ, bạn thường không rành về sơ đồ bố trí phòng, có thể bạn chỉ biết vị trí cửa ra vào và nhà vệ sinh nhưng một khi tắt đèn thường rất khó tìm.

Cũng vì do chưa quen với căn phòng mới, nếu không bật đèn thì bạn sẽ dễ vấp ngã khi xuống giường uống nước, đi vệ sinh... Chưa kể một số người có thói quen mở tung vali để giữa nhà nên dễ có nguy cơ dẫm phải và vấp ngã bởi những thứ nằm trên sàn. Bật đèn nhà vệ sinh lúc ngủ sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để nhìn đường mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, nếu bạn là người nhát gan hoặc hay sợ những thứ vô hình, việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp ích rất nhiều. Dù ma qủy không có thật nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy sợ hãi nếu bất chợ nghe thấy tiếng động từ bên ngoài cửa hoặc hành lang. Việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để quan sát xung quanh mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, giúp giảm sợ hãi để ngủ ngon hơn.

Đặc biệt, trong trường hợp khẩn cấp như cháy nổ, động đất xảy ra vào thời điểm này, mọi người vội vàng tháo chạy trong vô thức nhưng không biết lối ra ở đâu, rất dễ dẫn tới tai nạn.

Vì vậy, việc để đèn trong nhà vệ sinh trước khi đi ngủ rất quan trọng, nhằm giúp bạn xác định được vị trí cửa ra vào nhanh. Ngoài ra, do nhu cầu sinh lý của mỗi người, có người có thói quen đi vệ sinh lúc nửa đêm, nếu phòng quá tối, bạn có thể bị té ngã khi vấp vào bàn ghế. Vì vậy, bật đèn có thể tránh được những rắc rối này.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới