TIN TỨC » Làm sao

4.000 con muỗi sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ chỉ với một chiếc bẫy tự làm

Chủ nhật, 27/08/2017 14:42

Nghe có vẻ khó tin nhưng chỉ với 2 vật dụng quen thuộc mà có thể hạ gục được 4.000 con muỗi trong một đêm. Thật tuyệt vời phải không nào?

Muỗi là nỗi lo ngại khiến nhiều người mất ăn mất ngủ khi thời tiết ẩm thấp và đang có dịch sốt xuất huyết. Mặc dù trên các phương tiện truyền thông đã chia sẻ nhiều giải pháp nhưng không mấy hiệu quả, nhất là những khu vực ẩm thấp.

Chiếc bẫy diệt muỗi đơn giản ai cũng có thể tự làm tại nhà

Mới đây một người đàn ông tên là Dan Rojas đã chia sẻ cách có thể hạ gục được 4.000 con muỗi chỉ trong 1 đêm. Cách làm của Dan Rojas được đánh giá là độc đáo, thân thiện với môi trường và siêu tiết kiệm.

Vật dụng Rojas sử dụng là một chiếc quạt tròn có giá bán lẻ dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 6 triệu đồng (100-300 USD). Để đảm bảo rằng côn trùng, phấn hoa, lá cây hoặc những thứ khác không bị mắc kẹt lại, Rojas đã đặt một tấm lưới mắt nhỏ lên bề mặt quạt.

Tấm lưới này được giữ lại bởi các nam châm với lực đủ mạnh để chống lại sức kéo của quạt. Muỗi không hề ám ảnh hay sợ quạt, chúng bị thu hút bởi lượng khí carbon dioxide mà động vật hít thở.

Cuối cùng, Rojas nhờ tới sự giúp sức của chú chó cứu hộ Rocky của mình làm mồi nhử bằng cách đặt nó trước chiếc quạt. Tuy nhiên, điều thú vị là Rocky không hề bị muỗi đốt. Rojas cho hay, lợn, gà hay các loài vật khác cũng có thể giúp đỡ.

Những chiếc quạt được thiết kế kiểu này có thể bắt được hàng nghìn con muỗi trong một đêm. Rojas đã sử dụng 1 chai xịt có chứa rượu để phụt vào tấm lưới mà hàng nghìn con muỗi mắc vào để tiêu diệt chúng hoàn toàn nhưng lại không hề độc hại hay lo sợ hóa chất từ thuốc xịt. Rojas chia sẻ, anh từng hạ gục được 8.000 con muỗi trong 2 đêm bằng chiếc bẫy tự chế của mình.

>> Áp hai bàn tay vào nhau, bạn sẽ biết mình là người như thế nào khi yêu

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới