TIN TỨC » Làm sao

5 dấu hiệu cho thấy đã có bọ rệp giường trong nhà của bạn

Thứ sáu, 11/09/2020 11:04

Mặc dù rệp không thực sự truyền bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào nhưng chúng vẫn có thể gây phiền toái và thậm chí gây ra một số vấn đề sức khỏe.

Từ các phản ứng thể chất, như nổi mẩn ngứa hoặc dị ứng, đến các tác động tâm lý, như lo lắng, căng thẳng và mất ngủ - những lý do này là quá đủ để biết những vị khách không mời mà đến đang có trong nhà bạn.

Chúng tôi muốn giúp bạn tìm ra ổ rệp trước khi lây lan, điều này sẽ dễ dàng hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu bạn nên để ý!

1. Những nốt mẩn đỏ ngứa Nếu bạn bị kích ứng da hoặc nếu bạn nhận thấy các vết hàn nhỏ màu đỏ ngứa trên mặt, cánh tay, chân, ngực hoặc lưng, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn có rệp. Đó là những vết cắn sau này có thể bị viêm, nếu gãi có thể dẫn đến chảy máu và nhiễm trùng.

Để chắc chắn rằng bạn có rệp chứ không phải bất kỳ loại côn trùng nào khác, hãy nhìn vào kiểu vết cắn. Chúng thường xuất hiện trong các cụm, hàng thẳng và đường zig-zag. Tuy nhiên, một số người có thể không có bất kỳ phản ứng vật lý nào với rệp, vì vậy họ sẽ không bị các nốt mẩn đỏ hoặc ngứa ngáy.

2. Vết máu hoặc màu gỉ Kiểm tra các đốm đỏ trên giường hoặc quần áo của bạn. Nếu bạn bóp chết một con bọ trong khi nằm hoặc sau khi nó ăn, nó sẽ để lại một vết máu. Bạn cũng có thể tìm thấy những đốm màu gỉ. Đó là chất phân của rệp.

Bạn có thể tìm thấy điều này trên ga trải giường của mình cũng như ở những nơi khó tiếp cận hơn, như đường nối nệm, lò xo hộp và khung gỗ. Ngoài ra, hãy kiểm tra tường và dưới giấy dán tường, vì rệp cũng có thể để lại phân ở đó.

3. Mùi mốc Rệp có tuyến mùi tiết ra pheromone, và nếu có nhiều tuyến, mùi hương có thể khá nồng và khó chịu. Vì vậy, nếu căn phòng của bạn có mùi như quần áo ẩm mốc hoặc thực phẩm hư hỏng, bạn chắc chắn có nguyên nhân đáng lo ngại.

4. Vỏ rệp Rệp sẽ rụng da khi chúng lớn lên, vì vậy hãy tìm những vỏ trấu màu sáng có hình dạng của rệp. Kiểm tra gối trên giường, các đường nối của đệm, ghế và trường kỷ, và giữa các đệm. Đồng thời nhớ kiểm tra các ngăn kéo và quần áo của bạn.

5. Những đốm trắng trên đồ nội thất của bạn Nếu bạn nhìn thấy những đốm trắng trên đồ nội thất của mình, đó có thể là trứng hoặc vỏ trứng của rệp. Chúng có hình dạng giống như hạt gạo và có màu trắng trong hoặc trắng, đôi khi sáng bóng.

Có thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra căn phòng của mình bằng đèn pin và kính lúp, vì những quả trứng đó thường nằm trong các khớp và đường nối của nệm và đồ nội thất của bạn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin mới