TIN TỨC » Làm sao

5 loại cây này càng tưới nhiều lá sẽ càng vàng

Chủ nhật, 13/09/2020 21:36

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, hiện nay ngày càng có nhiều người thích nuôi một số loại hoa và cây cảnh tại nhà để trang trí cho căn phòng của mình, nói đến trồng hoa thì vấn đề mà mọi người gặp phải nhiều nhất khi trồng hoa đó là lá bị vàng.

Lá cây vàng là do tưới quá nhiều, nhất là đối với những loại cây này, sau khi tưới quá nhiều, lá và rễ vàng dễ bị gãy, cây có thể phát triển thịnh vượng mà không cần tưới trong một hai tháng.

1. Cây kim ngân (Cây tài lộc)

Thân cây kim ngân to khỏe nhưng bộ rễ rất ăn nông, nếu tưới quá nhiều vào mùa thu đông, nước không bốc hơi kịp, rễ cây dễ bị thối. Cây kim ngân có khả năng chịu hạn đặc biệt, nói chung bạn có thể đợi đến khi bầu đất khô hẳn rồi mới tưới, nên dùng loại nước tương đương với nhiệt độ của đất để tưới vào mùa thu đông.

2. Lưỡi hổ

Lưỡi hổ cũng là loại cây chịu hạn tốt, nếu tưới quá nhiều lá cây sẽ dễ mọc đốm, trường hợp nặng thì thối hết, nói chung hai tháng tưới một lần cũng không sao, thà thiếu nước còn hơn đọng nước. Vào vụ thu đông, cây lưỡi hổ sẽ cần nhiều ánh sáng hơn, cây phát triển đẹp hơn.

3. Hoa hồng sa mạc (hoa sứ Thái)

Hoa hồng sa mạc đặc biệt chịu hạn tốt, thân cây cứng cáp có thể tự trữ được nhiều nước, nếu tưới quá nhiều cây sẽ bị thối rữa trực tiếp. Nói chung, hãy đợi cho đến khi cành hoặc lá hơi mềm trước khi tưới nước, nếu lá rụng vào mùa đông, chúng sẽ bắt đầu ngủ đông, vì vậy đừng lo lắng.

4. Lô hội (nha đam)

Nha đam là một loại cây quen thuộc với lá dày, cây có thể phát triển thịnh vượng mà không cần chăm sóc trong vài tháng, nhưng nếu bạn tưới quá nhiều nước sẽ rất nhanh thối. Nên đặt ở nơi đủ nắng để cây sống qua mùa đông tốt hơn và an toàn.

5. Cây xương rồng

Xương rồng gai là loài hoa siêu chịu hạn, chỉ cần được chăm sóc tốt thì hoa có thể đẹp, nhưng nếu tưới quá nhiều, hình cầu sẽ bị teo lại và rễ sẽ bị thối từ từ. Xương rồng gai sẽ bước vào thời kỳ ngủ đông nên bạn phải cẩn thận khi tưới nước, nói chung là đợi cho đất chậu khô rồi mới tưới, bón thêm một ít phân lân và kali trước khi ra hoa, hoa sẽ đẹp hơn.

Hôm nay chúng tôi đã sẽ chia sẻ cho các bạn những loại hoa đẹp và phổ biến, các bạn thích trồng hoa có thể trồng thử nhưng không nên tưới quá nhiều vì rễ rất dễ bị thối, các bạn bảo quản những loại hoa này như thế nào?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới