TIN TỨC » Làm sao

6 vật dụng thân thiện có thể thay thế đồ dùng một lần, gia đình nào cũng nên có

Thứ bảy, 30/01/2021 16:44

Môi trường ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Để giảm lượng rác thải và giúp không khí trong lành hơn, bạn nên thay thế những món đồ dùng một lần bằng các đồ gia dụng này.

Xà phòng tự nhiên

Những món đồ có thể thay thế để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Để không phải mua các sản phẩm làm đẹp trong bao bì nhựa, bạn có thể chuyển sang sử dụng xà phòng đặc. Đây cũng được xem là một xu hướng sử dụng mỹ phẩm những năm gần đây.

Đũa kim loại

Đũa gỗ chỉ có thể dùng trong một quãng thời gian vì gãy, mốc. Nhưng với đũa kim loại bạn có thể sử dụng lâu dài.

Hạt xà phòng

Hạt xà phòng là quả của cây xà phòng Sapindus Mukorossi, có chứa chất tạo bọt saponin. Đây được xem là một sự thay thế hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường cho việc giặt giũ của bạn.

Về cơ bản, chúng không gây dị ứng và phù hợp ngay cả với những người hay mẫn cảm. Một quả Sapindus Mukorossicó thể sử dụng tối đa 6 lần. Chúng không có mùi, có thể sử dụng ở mọi nhiệt độ trong cả nước nóng và lạnh.

Tăm bông

Những miếng gạc để làm sạch tai này trông giống hệt loại dùng một lần mà chúng ta vẫn quen dùng, nhưng một que có thể sử dụng khoảng một nghìn lần.

Đầu của miếng gạc tái sử dụng được làm bằng silicone y tế. Sau khi sử dụng, tất cả những gì bạn phải làm là rửa chúng bằng xà phòng và nước, sau đó tăm bông đã sẵn sàng để sử dụng lại.

Ống hút kim loại

Thay vì dùng ống hút nhựa, chúng ta có thể dùng ống hút bằng thép không gỉ, và có thể tái sử dụng nhiều lần giúp giảm thiểu rác thải.

Chỉ nha khoa tre

Không giống như chỉ nha khoa nylon hoặc Teflon, chỉ nha khoa tre hoàn toàn bị phân hủy sau 60 đến 90 ngày. Bên cạnh đó, tre phát triển rất nhanh nên việc sản xuất ra những sợi chỉ nha khoa bằng tre sẽ tốn ít công sức và thời gian hơn.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới