TIN TỨC » Làm sao

7 cách đơn giản để khử mùi hôi trên quần áo

Thứ tư, 28/12/2022 06:40

Tất cả chúng ta có thể đã trải qua tình huống khó chịu khi ngửi thấy mùi hôi từ quần áo của người khác và bắt đầu tự hỏi liệu quần áo của mình có bị như vậy không? Nếu bị thì nguồn gốc của mùi hôi từ đâu và cách khắc phục như thế nào?

Trong bài viết này, chúng tôi muốn gửi đến các bạn 7 cách đơn giản để khử mùi hôi trên quần áo.

Lưu ý: Bạn luôn kiểm tra nhãn trên quần áo của bạn trước khi thử bất kỳ phương pháp nào để loại bỏ mùi khó chịu. Điều này sẽ cho phép bạn bảo vệ quần áo của mình và tránh các vết bẩn tiềm ẩn.

Cách 1: Ngâm quần áo trong dung dịch baking soda

Đầu tiên, tách quần áo màu trắng của bạn khỏi quần áo có màu tối hơn. Sau đó đổ đầy nước ấm vào một cái chậu, thêm 2 chén baking soda và khuấy cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Để quần áo của bạn trong dung dịch qua đêm hoặc trong vài giờ, đảm bảo rằng tất cả chúng đều được ngâm. Sau đó, giặt chúng trong máy giặt hoặc bằng tay với bột giặt thông thường của bạn.

Cách 2: Xử lý các vết có mùi bằng giấm, nước oxy già hoặc cồn isopropy

Xác định những điểm có mùi khó chịu, sau đó xịt giấm, hydro peroxide hoặc cồn isopropyl lên từng khu vực. Sau đó, làm khô quần áo của bạn. Nếu chúng vẫn có mùi khó chịu, hãy lặp lại quy trình.

Cách 3: Sử dụng giấm trắng chưng cất trong chu trình giặt

Giấm trắng chưng cất có thể là một nguyên liệu tuyệt vời khi cố gắng khử mùi hôi trên quần áo của bạn. Chỉ cần thêm nửa cốc sản phẩm vào chu trình giặt thông thường của bạn. Không đổ giấm chưng cất trắng trực tiếp lên quần áo của bạn để tránh làm hỏng một số loại vải.

Cách 4: Hãy để quần áo của bạn được hít thở không khí trong lành

Treo quần áo bên ngoài là một trong những cách dễ nhất để loại bỏ mùi khó chịu. Chỉ cần đưa chúng ra ngoài không khí trong lành vào một ngày nắng đẹp. Nếu bạn không thể làm như vậy, hãy treo chúng trong nhà gần quạt đang chạy hoặc móc chúng trên cửa sổ.

Cách 5: Sử dụng bã cà phê

Đổ bã cà phê đã sử dụng vào một cái bát. Sau đó gấp quần áo của bạn lên trên và để nó ở đó qua đêm. Chỉ cần đảm bảo rằng bã cà phê không dính vào quần áo của bạn vì chúng có thể làm ố vải.

Cách 6: Đặt những tờ báo lên những khu vực có mùi hôi

Báo có thể giúp khử mùi hôi trên quần áo của bạn. Chỉ cần lấy một tờ giấy, vo tròn lại, đặt vào nách, tay áo hoặc ống quần áo của bạn và để qua đêm. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo này cho những đôi giày có mùi khó chịu.

Cách 7: Cho quần áo vào ngăn đá tủ lạnh

Thủ thuật này có thể đặc biệt hữu ích đối với quần jean mà bạn không thể giặt sau mỗi lần mặc. Chỉ cần đặt quần áo của bạn trong một túi nhựa và để chúng trong tủ đông. Nhiệt độ lạnh trong đó có thể loại bỏ vi khuẩn có thể gây ra mùi hôi.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)