TIN TỨC » Làm sao

7 cách giúp quần áo thơm tho, sạch sẽ mà không cần dùng máy giặt hay xà phòng

Thứ hai, 02/01/2023 06:50

Đôi khi bạn cần quần áo sạch lúc gấp gáp mà lại không có thời gian để chờ giặt ủi, nhưng làm sao để loại bỏ mùi khó chịu trên quần áo thì dưới đây là những mẹo hữu ích.

Tủ đông không chỉ dành cho thực phẩm

Đông lạnh quần áo thực sự hiệu quả trong việc loại bỏ những mùi khó chịu. Cho quần áo vào túi và để vào ngăn đá tủ lạnh trong vài giờ. Nhiệt độ thấp bất lợi cho vi khuẩn gây ra mùi khó chịu. Do đó, sau khi bạn đông lạnh, quần áo sẽ một lần nữa có được mùi thơm tươi mới dễ chịu. Nếu muốn, bạn cũng có thể phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời. Phương pháp này sẽ hữu ích nếu bạn đang xử lý các vật liệu không thể giặt hoặc làm ướt.

Thủ thuật đơn giản để quần áo của bạn thơm tho bằng các sản phẩm tự chế.

Giấm không chỉ làm gia vị cho món salad của bạn

Giấm có tính axit thấp và hiệu quả trong việc trung hòa các mùi khác nhau. Nếu muốn thử, bạn có thể chọn giấm trắng và pha với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn đổ chất lỏng thu được vào bình xịt. Lật ngược quần áo. Bạn có thể thử nghiệm trên một khu vực nhỏ, kín đáo trước khi phun lên toàn bộ bề mặt vải. Nếu màu sắc của vật liệu không phai hoặc thay đổi, bạn có thể áp dụng hỗn hợp bằng cách phun toàn bộ lên quần áo. Khi quần áo khô, mùi giấm sẽ biến mất. Để đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể treo quần áo bên ngoài hoặc cạnh cửa sổ đang mở để quần áo khô nhanh hơn.

Sự kỳ diệu của cà phê

Nếu thường uống cà phê, bạn có thể sử dụng bã cà phê để hút mùi. Vâng, bạn đã nghe đúng! Nếu muốn thử, bạn nên đặt nó lên một chiếc khăn và cho vào túi cùng với quần áo. Để qua đêm. Trong thời gian này, cà phê sẽ hấp thụ mùi khó chịu; sau đó bạn nên phơi quần áo một chút (ví dụ: để chúng trong 10-20 phút trên ban công hoặc bên cạnh cửa sổ đang mở).

Phương pháp này sẽ giúp ích cho bạn khi xử lý các vật liệu không thể giặt hoặc làm ẩm.

Dùng chanh để loại bỏ mùi hôi

Chanh có mùi thơm rất dễ chịu nên chúng ta phải tận dụng. Bạn có thể trộn một thìa nước cốt chanh và một cốc nước. Đổ hỗn hợp thu được vào bình xịt và thoa lên quần áo. Hãy để nó khô. Kết quả là, mùi khó chịu sẽ được loại bỏ khỏi quần áo và chúng sẽ có được mùi hương tươi mát. Nước chanh có thể làm cho màu sắc ít bão hòa hơn, vì vậy hãy thử hỗn hợp trên một khu vực nhỏ, kín đáo trước khi sử dụng. Nếu màu của chất liệu không phai, bạn có thể dùng bình xịt xịt hỗn hợp lên toàn bộ quần áo.

Baking soda

Baking soda có hiệu quả cao trong nhiều tình huống khác nhau. Trong trường hợp này, chúng tôi muốn chia sẻ hai phương án để loại bỏ mùi hôi trên quần áo của bạn.

Trộn baking soda và nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Lộn trái quần áo và bôi hỗn hợp lên những chỗ có mùi khó chịu. Chờ cho đến khi nó khô. Sau đó, sử dụng bàn chải để loại bỏ vết bám trên quần áo. Nhờ đó, mùi khó chịu sẽ bị loại bỏ khỏi quần áo.

Cho quần áo vào túi nhựa. Thêm 1/2 chén baking soda và đóng túi lại, lắc kỹ để yên trong 10 phút, sau đó cởi bỏ quần áo và dùng bàn chải để loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của baking soda.

Bí mật của kem đánh răng

Nếu muốn, bạn có thể dùng kem đánh răng để khử mùi hôi trên quần áo, bạn đã biết chưa? Đầu tiên, bạn cần lộn trái quần áo. Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng, làm ẩm nhẹ bằng nước rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà vào những chỗ quần áo có mùi hôi. Chờ cho đến khi nó khô. Sử dụng một miếng vải hoặc khăn ẩm để loại bỏ kem đánh răng còn sót lại. Xịt quần áo với một ít nước và để ngoài ban công hoặc cửa sổ mở trong 10-20 phút.

Tùy thuộc vào thành phần, kem đánh răng có thể để lại vết ố khó tẩy trên các chất liệu khác nhau. Do đó, hãy thử dán trên một khu vực nhỏ, kín đáo của quần áo trước khi sử dụng.

Sức mạnh của ánh sáng mặt trời

Khi cần loại bỏ mùi hôi, bạn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời. Lộn trái quần áo và phơi ngoài trời nắng (tốt nhất là phơi cả ngày). Ánh sáng mặt trời giết chết vi khuẩn khiến quần áo có mùi khó chịu. Nếu không được, hãy cố gắng để quần áo trên ban công hoặc cạnh cửa sổ qua đêm.

Một mẹo khác! Trong cả hai trường hợp, kết quả sẽ tốt hơn nữa nếu trước tiên bạn xịt nhẹ lên quần áo một lượng nhỏ cồn isopropyl hoặc hỗn hợp nước/chất làm mềm vải 1:5. Cồn trung hòa mùi hôi, trong khi chất làm mềm vải làm thơm quần áo.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới