TIN TỨC » Làm sao

7 cách tháo nhẫn bị kẹt ở ngón tay đơn giản nhất

Thứ bảy, 24/12/2022 14:10

Nguyên nhân chính khiến nhẫn không thể tháo ra là việc ngón tay tăng kích cỡ. Điều này có thể do các yếu tố khác nhau, từ nhiệt độ đến việc mang thai ở nữ giới.

Phương pháp 1

Đặt ngón tay cái của bạn dưới chiếc nhẫn và ngón trỏ của bạn trên nó. Xoắn nó từ từ. Di chuyển phụ kiện theo cách này đến cuối ngón tay.

Ý tưởng dưới đây sẽ giúp tháo chiếc nhẫn bị kẹt ra khỏi ngón tay một cách nhanh chóng.

Phương pháp 2

Nếp gấp da ở khớp đầu tiên của ngón tay có thể cản trở việc tháo nhẫn. Yêu cầu ai đó kéo da vị trí đặt tay của bạn và giữ nguyên vị trí đó. Sau đó cố gắng xoay phụ kiện bằng cách đẩy dần phụ kiện qua khớp.

Phương pháp 3

Nếu ngón tay sưng lên do thời tiết nóng, hãy đặt tay cao hơn tim một chút (trên cổ hoặc vai) và giữ nguyên tư thế này trong 15 phút. Lưu lượng máu đến chi sẽ giảm và việc tháo nhẫn ra khỏi ngón tay sẽ dễ dàng hơn.

Phương pháp 4

Đặt ngón tay đeo nhẫn vào cốc nước lạnh trong vài phút. Sau đó, giơ tay lên và giữ ở vị trí này trong 5 đến 10 phút: nước lạnh và dòng máu sẽ giúp loại bỏ vết sưng tấy, giúp việc tháo nhẫn dễ dàng hơn nhiều. Bạn cũng có thể đặt một túi nước đá lên ngón tay của mình mà không cần chạm vào phụ kiện để ngăn kim loại co lại khi nhiệt độ giảm xuống.

Phương pháp 5

Sử dụng Vaseline, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, kem, dầu thực vật hoặc xà phòng để bôi trơn ngón tay của bạn xung quanh và dưới chiếc nhẫn. Sử dụng một mảnh vải hoặc khăn giấy để giữ cố định phụ kiện và ngăn các ngón tay của bàn tay kia của bạn trượt khi bạn xoay phụ kiện.

Phương pháp 6

Bạn có thể tháo chiếc nhẫn với sự trợ giúp của một sợi chỉ. Để lướt chiếc nhẫn tốt hơn, bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa.

Gắn sợi chỉ vào một cây kim mỏng. Luồn nó qua chiếc nhẫn và sau đó tháo nó ra. Để trống một đầu của sợi chỉ và đầu còn lại ở bên cạnh móng tay. Quấn chặt quanh khớp đầu tiên của ngón tay.

Tiếp theo, giữ đầu còn lại của sợi dây (ở đầu ngón tay của bạn) và bắt đầu nới lỏng nó. Do đó, chiếc nhẫn sẽ bắt đầu di chuyển chậm dọc theo sợi chỉ. Thực hiện các chuyển động dịch chuyển hướng chúng về phía cuối ngón tay và đẩy phụ kiện về phía móng tay.

Phương pháp 7

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp nhưng không hiệu quả, thì bạn sẽ phải sử dụng kìm cắt.

Cắt một mảnh chai nhựa mà bạn sẽ dùng làm miếng đệm. Đặt nó giữa ngón tay của bạn và chiếc nhẫn. Sau đó, đặt kìm vuông góc với phụ kiện, cắt, bẻ cong và tháo ra. Khung nhựa sẽ bảo vệ bàn tay của bạn khỏi bị hư hại.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)