TIN TỨC » Làm sao

8 mẹo giúp bạn không lãng phí thực phẩm và mua thực phẩm đúng cách tươi ngon

Thứ tư, 09/11/2022 16:11

Chúng ta luôn đến cửa hàng để mua hàng, suy cho cùng, chúng ta cần phải bổ sung cho cuộc sống hàng ngày những nhu cầu thiết yếu như trái cây và rau quả.

Nhưng đôi khi, khi chúng ta mua một thứ gì đó và trở về nhà, chúng ta cảm thấy thất vọng khi thấy rằng sản phẩm mình mua không tốt, đặc biệt là thực phẩm đã bị hỏng.

Mặt khác, chúng ta thường nhầm lẫn một số thực phẩm ăn được ở nhà là hư hỏng và bỏ đi. Lần này, tôi đã tổng hợp 8 mẹo để giúp bạn tránh lãng phí thực phẩm trong cuộc sống và mua nó đúng cách.

1. Chọn thời điểm thích hợp để đi chợ

Một số người chọn mua sắm trong siêu thị vào buổi tối, vì có nhiều thực phẩm giảm giá vào thời điểm này. Nhưng bạn biết đấy, thực phẩm vào thời điểm này có thể được giảm giá một cách tự nhiên vì chúng không đủ tươi. Do đó, tốt hơn hết bạn nên mua sắm vào buổi sáng khi siêu thị chỉ có đầy đủ thực phẩm tươi sống.

2. Đừng ném cà chua nhăn nheo vào thùng rác

Có nhiều người lầm tưởng cà chua ở nhà hư khi nhìn hơi nhăn nên vứt đi. Nhưng trên thực tế, chỉ vì cà chua bị mất độ ẩm không có nghĩa là cà chua bị hỏng. Chúng không đẹp như cà chua tươi, nhưng chúng hoàn toàn an toàn để ăn.

3. Bạn có thể biết dưa hấu còn tươi hay không mà không cần cắt ra

Theo quan niệm của nhiều người, muốn biết dưa hấu còn tươi hay không thì bạn cần phải cắt nhỏ và nhận biết. Nhưng bạn thực sự chỉ cần kiểm tra cuống dưa hấu, nếu có cuống khô màu nâu và vỏ vàng úa có nghĩa là quả ngọt hơn.

4. Tránh xa trái cây bị thâm

Đối với một số người, vết bầm tím trên trái cây và rau quả như táo có vẻ không phải là vấn đề lớn, vì chúng chỉ phát triển khi bị rơi xuống sàn hoặc bị vật khác va vào. Nhưng điều đáng chú ý là các loại trái cây và rau quả như vậy dễ hỏng hơn vì chúng dễ tích tụ vi khuẩn hơn. Vì vậy, khi mua trái cây và rau quả, tốt nhất bạn nên bỏ qua thực phẩm này.

5. Bẻ cuống quả bơ để xem có ngon không

Giả sử bạn cần mua một quả bơ, nhưng bạn không thể chắc chắn rằng nó tươi. Một mẹo rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng là tìm cách bẻ cuống. Nếu bên trong có màu sáng nghĩa là nó còn tươi, và ngược lại, nếu nó có màu sẫm, nó có thể là trái cây quá chín quá và có thể không ngon.

6. Các đốm vàng và đổi màu là dấu hiệu xấu

Nếu bạn thấy trái cây và rau củ bạn mua có màu sắc rực rỡ và cho rằng trái cây đó tốt thì bạn đã nhầm. Bạn nên để ý đến màu vàng và các đốm đổi màu khác. Trong trường hợp này, nó thường chỉ ra rằng thức ăn có thể đã quá chín, và trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể ngửi thấy một số mùi vị lạ.

7. Vấn đề trọng lượng chanh

Để đánh giá một quả chanh ngon hay xấu, bạn nên chú ý đến trọng lượng của nó, một quả chanh ngon không chỉ đẹp, vỏ nhẵn mà còn khiến bạn cảm thấy nặng tay hơn vì nó có nhiều nước hơn. Những quả chanh trông xấu hơn và khi cầm trên tay có cảm giác nhẹ hơn thì không nên chọn.

8. Không thể đánh giá độ chín của xoài từ màu sắc của nó

Mặc dù có nhiều loại trái cây, chúng ta có thể đánh giá độ chín của chúng chỉ qua màu sắc, nhưng phương pháp này không thực tế đối với xoài. Cách làm đúng là dùng ngón tay ấn nhẹ, xoài ngon sẽ hơi mềm và phần cuống cũng có mùi thơm của trái cây. Xoài chưa chín sẽ rất cứng và xoài chín quá sẽ quá mềm.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới