TIN TỨC » Làm sao

9 mẹo hữu ích dành cho dân văn phòng, giúp bạn đỡ đau lưng, nhức mỏi và tiết kiệm tiền

Chủ nhật, 27/03/2022 20:57

Những thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ giúp quãng thời gian làm việc ở công sở được thoải mái như ở nhà và khắc phục một số vấn đề thường gặp về sức khỏe.

Lăn khử mùi để làm giảm sự đau rát do ma sát giữa hai đùi

Những chiếc váy chân bút chì dù mang lại vẻ thanh lịch, tinh tế nhưng đồng thời đem tới không ít phiền toái. Ví dụ như sự va chạm giữa 2 đùi của bạn khi đi bộ hoặc ngồi cả ngày dẫn đến trầy da hoặc phồng rộp, đau đớn, khó chịu. Giải pháp là dùng lăn chất khử mùi lên phần da bị phồng rộp. Chất khử mùi hoạt động như một chất bôi trơn, làm dịu da của bạn và khiến cho việc đi lại ít đau đớn hơn.

Mẹo nhỏ dành cho dân văn phòng.

Một chiếc võng chân tại nơi làm việc

Nếu bạn không có bàn làm việc đứng và dành cả ngày để ngồi trong văn phòng, điều quan trọng là ít nhất bạn phải làm cho chân thoải mái nhất có thể. Một chiếc võng chân có thể điều chỉnh là một cách tuyệt vời để nâng đỡ và thư giãn đôi chân của bạn. Nó có thể được gắn vào 2 mặt của bàn của bạn bằng cách sử dụng các kẹp giấy.

Sử dụng hộp băng cũ làm giá đỡ điện thoại

Một mẹo cho những ai có hộp băng cũ nằm xung quanh: bạn có thể sử dụng chúng như một giá đỡ điện thoại để theo dõi lời nhắc, tin nhắn và cuộc gọi điện thoại. Nó cũng có thể hữu ích nếu bạn muốn xem video hoặc phim.

Sử dụng một lò xo bút để giữ cho dây cáp của bạn không bị uốn cong

Để giữ dây cáp và bộ sạc không bị sờn, hãy sử dụng lò xo từ một cây bút cũ. Quấn nó quanh cáp của bạn và trượt nó đến cuối để nó bao gồm phần nhựa cứng kéo dài từ đầu nối. Đảm bảo rút cáp ra trước khi gắn lò xo.

Kẹp giấy thay thế khi chân bàn phím

Nhiều người sẽ cảm thấy thực sự phiền nhiễu khi chân bàn phím bị gãy. Bạn có thể khắc phục sự cố này nếu có một chiếc kẹp giấy ở trước mặt. Chỉ cần dán hai tai của kẹp giấy cùng một chút keo dán nhựa vào phía dưới của bàn phím là xong và sau đó, bạn có thể tiếp tục làm việc.

Sử dụng bàn văn phòng đứng để thoát khỏi các vấn đề về đau lưng

Với dân văn phòng ngồi cả ngày không tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ gây đau lưng và cổ mà còn làm tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu từ năm 2011 cho thấy những người sử dụng bàn đứng tại nơi làm việc giảm đau lưng và cổ lên đến 54%. Một giải pháp hoàn hảo cho điều đó là một chiếc bàn có thể được sử dụng để ngồi và đứng.

Sắp xếp các dây cáp bằng các cuộn giấy vệ sinh

Hầu như chúng ta đều có một bộ sưu tập các loại cáp tại cơ quan hoặc ở nhà mà chúng ta chỉ thỉnh thoảng sử dụng. Một vài cuộn giấy vệ sinh sẽ giúp bạn ngăn nắp và không bị rối. Chỉ cần đặt những sợi cáp này trong từng cuộn giấy trước khi đặt chúng vào ngăn kéo tủ của bạn. Lần tới khi bạn cần một loại cáp nào đó, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian quý báu để tìm và tháo gỡ nó.

Dùng dĩa như một đế tản nhiệt để làm mát máy tính xách tay

Nếu máy tính xách tay của bạn bị quá nóng do làm việc nhiều và bạn cần nâng nó lên một chút nhưng bạn không có đế làm mát máy tính xách tay đặc biệt, một giải pháp nhanh chóng và đơn giản sẽ là sử dụng 2 chiếc dĩa. Đặt máy tính xách tay của bạn nhẹ nhàng trên 2 đầu của 2 chiếc dĩa. Bạn có thể đặt dĩa theo chiều quay xuống để tránh bị trầy xước.

Cốc giấy để theo dõi quá trình pha cà phê

Bạn khó có thể làm việc của mình mà không có cà phê, nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào là thời gian để pha một cốc mới? 2 ly xốp sẽ giúp bạn theo dõi thời gian pha cà phê.

Chỉ cần viết giờ trong ngày xung quanh mép của một trong các cốc và vẽ mũi tên trên cốc kia. Yêu cầu đồng nghiệp của bạn vẽ mũi tên thành giờ phù hợp, mỗi khi họ chuẩn bị pha cà phê mới.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới