TIN TỨC » Làm sao

Áo phao bị mốc mang ngâm ngay với thứ nước này, vừa sạch mà tiết kiệm được kha khá tiền

Thứ ba, 23/01/2024 13:31

Cách tẩy mốc trên áo phao như thế nào vừa đơn giản, vừa hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp!

Áo phao là trang phục quen thuộc, không thể thiếu trong tủ đồ thời trang mùa đông. Áo phao không chỉ giúp giữ ấm cơ thể, còn dễ phối kết hợp với nhiều trang phục khác mang đến màu sắc thời trang ấn tượng, cuốn hút hơn. Tuy nhiên, sau thời gian không sử dụng, có thể xuất hiện những vết mốc ảnh hưởng tới chất lượng, thẩm mỹ.

Bạn hoàn toàn có thể làm sạch các vết mốc này bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Giấm, chanh

Giấm hoặc chanh là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của nhiều gia đình, đây không chỉ là gia vị, loại thức uống ưa thích, còn có thể sử dụng để xử lý vết mốc trên áo phao hiệu quả. Với thành phần axit nhẹ giúp khử mùi, tẩy sạch vết mốc hiệu quả.

Với nguyên liệu giấm ăn, bạn chỉ cần pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi mang đun sôi. Để nước nguội còn hơi ấm thì cho áo phao vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, mang áo giặt sạch lại bằng xà phòng thông thường, có thể xả với nước xả vải rồi mang phơi khô bình thường.

Bên cạnh đó, nếu muốn tiết kiệm thời gian với cách tẩy mốc trên áo phao bằng giấm ăn này! Bạn có thể hòa trực tiếp giấm ăn với nước ấm, bột giặt rồi ngâm áo. Cuối cùng, giặt sạch lại bình thường.

Ngoài ra, nếu tẩy mốc áo phao bằng chanh thì thực hiện đơn giản hơn. Ban chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi thoa trực tiếp lên vị trí vết mốc rồi mang áo phơi khô là xong.

Gừng tươi

Gừng tươi không chỉ biết đến là loại gia vị, thảo dược, đây còn là nguyên liệu có khả năng tẩy sạch vết mốc, khử mùi hôi khó chịu. Cách tẩy vết mốc trên áo phao bằng gừng được thực hiện đơn giản:

Đầu tiên, bạn chỉ cần đập dập gừng hoặc giã nguyên rồi tiến hành rắc trực tiếp lên trên vị trí vết mốc. Bên cạnh đó, bạn có thể ép gừng lấy nước cốt, rồi thoa đều trực tiếp lên vị trí vết bẩn, để nguyên khoảng 15-30 phút rồi mang áo phao giặt xả lại bình thường.

Kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng, ngăn ngừa sâu răng mà còn có khả năng loại bỏ các vết bẩn, vết mốc trên quần áo.

Bạn có thể thoa một ít kem đánh răng lên vị trí bị bẩn của áo và để khoảng 30 phút cho các hoạt chất làm sạch trong kem đánh răng hoạt động, làm mềm vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ các vết mốc. Đem áo giặt lại bằng xà phòng như bình thường và phơi ở nơi khô thoáng.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu rẻ tiền có tác dụng làm sạch rất tốt. Với áo phao bị mộc, bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch. Hãy cho khoảng 1 cốc baking soda, bột giặt vào máy giặt cùng với áo phao rồi khởi động để máy làm việc như bình thường.

Nếu giặt tay, bạn cần ngâm áo trong nước có pha bột giặt, baking soda khoảng 30 phút. Sau đó vò cho sạch các vết mốc và xả lại nhiều lần bằng nước sạch.

Muối ăn

Muốn ăn cùng là nguyên liệu quen thuộc để đánh bay vết nấm mốc bám dính trên áo phao. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần pha muối ăn với nước tạo thành dung dịch muối loãng có nồng độ 5%. Tiếp đến, cho áo phao ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút, rồi xả sạch với nước rồi giặt lại với xà phòng như thông thường. Lúc này, nước muối tác động sâ vào vết bẩn, vết mốc giúp loại bỏ sạch nhanh hoàn toàn.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới