TIN TỨC » Làm sao

Bạn đã biết cách trồng hoa như thế này chưa? Nó lớn nhanh, không bị thối và ngăn được côn trùng

Thứ sáu, 16/12/2022 11:12

Chúng ta đều biết rằng sử dụng phân bón hoa để trồng hoa cây cảnh có thể làm cho hoa và cây phát triển mạnh mẽ hơn, nhưng bạn có biết rằng, tỏi cũng có thể được sử dụng, hãy cùng xem cách thực hiện nhé.

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một mẹo nhỏ bằng cách dùng tỏi bón cho hoa vừa tốt vừa không có mùi và không có côn trùng sinh sống trong chậu hoa.

Đầu tiên: Bạn hãy băm tỏi trước

Bạn băm tỏi và cho vào thùng rồi đổ nước vào với tỷ lệ nước với tỏi là 1:3. Sau đó bạn hãy chộn đều rồi dùng để tưới cho cây, nó sẽ thúc đẩy chồi non bén rễ và mọc trong khoảng một tuần.

Thứ hai: Bạn cho một ít vụn xà phòng vào dung dịch vừa rồi

Sau khi bạn băm tỏi và cho nước theo tỷ lệ trên rồi cho ít xà phòng vào và ngâm trong 1 giờ. Sau đó dùng dung dịch đó để tưới hoa. Nó có thể ngăn hoa bị bệnh vàng lá, thối rễ.

Thứ ba: Bạn rắc trực tiếp tỏi đã băm nhỏ bên cạnh gốc cây hoa sẽ có tác dụng ngăn ngừa côn trùng phá hoại và xua đuổi kiến, muỗi,… Nó có tác dụng rất hiệu quả nhưng phải chú ý đến hoa.

Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn trồng hoa, giúp cho hoa phát triển tốt và tránh được một số bệnh và xua đuổi được côn trùng sinh sống rất hiệu quả. Bạn hãy nhanh tay áp dụng nhé.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)