TIN TỨC » Làm sao

Bảo quản lạp xưởng trực tiếp trong tủ lạnh là sai lầm, tôi đã học được một mẹo từ đầu bếp, lạp xưởng dù để cả năm vẫn tươi ngon

Thứ hai, 19/02/2024 14:22

Lạp xưởng dù là tự làm hay mua ngoài hàng thì ăn một lần không thể hết được, vậy làm thế nào để bảo quản? Nếu không nắm bắt được phương pháp đúng, lạp xưởng rất dễ bị mốc, hỏng và không thể ăn được.

Hầu hết mọi người có lẽ đều chọn cách đơn giản là bỏ vào tủ lạnh để đông lạnh, dù cách này không khiến lạp xưởng hỏng nhưng nếu để lâu sẽ khiến chúng trở nên khô và mất đi hương vị. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình, đảm bảo lạp xưởng có thể bảo quản trong một năm mà vẫn tươi mới, thơm ngon, mềm mại không khô. Đây là mẹo được chia sẻ từ một đầu bếp lão làng, rất hiệu quả.

Bước 1: Dù lạp xưởng là bạn tự làm hay mua bên ngoài, hãy nhớ không rửa sạch trước khi bảo quản bởi nếu lạp xưởng bị dính nước thì vi khuẩn sẽ sinh sôi, bị mốc và hư hỏng.

Bước 2: Phân chia lạp xưởng thành từng bữa theo nhu cầu sử dụng, bằng cách này bạn có thể lấy lạp xưởng theo từng bữa mà không ảnh hưởng tới chỗ lạp xưởng khác, rất tiện lợi.

Bước 3: Chuẩn bị đĩa, đổ một lượng rượu có nồng độ cao khoảng 50 – 60 độ, cho lạp xưởng vào ngâm khoảng 1 phút, vớt ra để khô rồi bày ra đĩa khác. Rượu có nồng độ cao có tác dụng diệt khuẩn, đảm bảo lạp xưởng không bị mốc trong quá trình bảo quản.

Bước 4: Chuẩn bị một bát nhỏ dầu bắp, mùi dầu bắp tương đối dịu sẽ không làm mất đi hương vị ban đầu của lạp xưởng. Dùng cọ nhỏ phết một lớp dầu mỏng lên bền mặt lạp xưởng để khóa độ ẩm và giữ lạp xưởng mềm lâu mà không bị khô.

Bước 5: Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, loại bỏ hết không khí bên trong, bọc chặt lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, có thể bảo quản được một năm mà lạp xưởng vẫn giữ nguyên được hương vị.

Phương pháp này thực sự rất hiệu quả, lạp xưởng ăn vẫn ngon như mới làm, mọi người hãy thử xem sao.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới