TIN TỨC » Làm sao

Bất kể đứng hay ngồi, tại sao đàn ông luôn mở rộng chân?

Thứ tư, 27/01/2021 06:37

Trên tàu điện ngầm sau khi tan sở, một bà mẹ đã dạy các con của mình: Giữ hai chân lại với nhau và không chiếm một chỗ ngồi.

Cậu bé chụm chân lại dưới sự khiển trách của mẹ, nhưng chưa kịp đến điểm dừng tiếp theo thì cậu bé lại dang rộng chân ra.

Trên thực tế, không chỉ trẻ em mà rất nhiều nam giới thích dang chân dù đang ngồi hay đang đứng.

Những lý do khiến nam giới hang dang chân dù đứng hay ngồi:

- Đầu tiên, phải thừa nhận rằng đàn ông để hai chân vào nhau, nhìn giống như phụ nữ, quả thực không được thoải mái cho lắm, dù đi hay không cử động cũng có cảm giác hơi ma sát và khó chịu, không thoải mái.

Vì vậy, nhiều người đàn ông thích mở rộng chân, vì nó thoải mái hơn.

- Còn một lý do sinh lý khiến nam giới bị xoạc chân, đó là cần giải nhiệt.

Bộ phận tiếp xúc của nam giới rất nhạy cảm và mỏng manh, việc để hai chân gần nhau trong thời gian dài sẽ chèn ép rất nhiều vào các cơ quan, ma sát giữa hai chân dễ tạo thành môi trường ẩm ướt, oi bức dễ sinh sôi vi khuẩn, không có lợi cho hoạt động của tinh trùng.

Nhiệt độ tồn tại của tinh trùng khoảng 34-35,5 độ, còn nhiệt độ cơ thể con người khoảng 37 độ nên nam giới dang chân để tản nhiệt.

- Ngoài yếu tố sinh lý còn có cấu tạo khung xương của nam giới.

Do sự khác biệt về giới tính, xương chậu của nam giới hẹp hơn xương chậu của nữ giới. Xương chậu của nam giới dài hơn và cao hơn với vòng cung nhỏ hơn. Cung mu của một người càng thấp thì cơ thể sẽ tương đối cứng. Khi nam giới ngồi khi hạ thấp, khung xương chậu hẹp lại phải chịu trọng lượng rất lớn của cơ thể, để ổn định tư thế ngồi thì việc xoạc chân là cách tốt nhất.

Vì hai chân trái phải phân kỳ tạo thành hình tam giác, tam giác có tính ổn định nên để ngồi, đứng chỉ có thể phân kỳ hai chân.

Vì vậy, xương chậu là nơi mà đấng mày râu phải quan tâm hàng đầu.

Đối với nam giới trưởng thành, không nên nhịn tiểu lâu, ngồi lâu và đạp xe trong thời gian dài, vì rất dễ gây xung huyết tuyến tiền liệt kéo dài và chèn ép xương chậu kéo dài, có thể gây rối loạn tâm trạng và thể chất.

Cuối cùng, mặc dù ngồi dạng chân là tư thế thoải mái nhất đối với nam giới, nhưng ở nơi công cộng, tư thế ngồi như vậy đôi khi lấn chiếm không gian của người khác và có vẻ không lịch sự, vì vậy nam giới vẫn nên để chân phù hợp!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới