TIN TỨC » Làm sao

Bật quạt, mở cửa sổ chỉ khiến nhà thêm 'chảy nước, sử dụng ngay những cách này để 'thổi bay' nồm ẩm

Thứ bảy, 15/02/2020 11:45

Thời tiết nồm ẩm khiến cho nhà cửa luôn ẩm ướt, nhớp nháp và dễ sinh bệnh. Với những phương pháp đơn giản dưới đây sẽ 'thổi bay' nồm ẩm nhanh chóng.

Đóng kín cửa

Nhiều người có xu hướng mở hết các loại cửa trong nhà với hi vọng gió sẽ làm nhà khô và thoáng hơn. Tuy nhiên điều này là hết sức sai lầm, gió đưa hơi ẩm vào nhà sẽ khiến nhà bạn càng ướt thêm mà thôi. Bởi thế nguyên tắc vàng đầu tiên bạn cần nhớ để chống nồm hiệu quả là hãy đóng kín cửa.

Bật điều hòa chế độ khô

Cách giữ cho nhà khô sạch tốt nhất trong những ngày nồm ẩm là hãy bật điều hòa. Bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Lau nhà bằng khăn/giẻ khô

Sàn nhà đã ẩm ướt thì cũng "đừng dại" lau nhà bằng giẻ ướt. Hãy dùng giẻ khô làm bằng chất liệu hút ẩm tốt để lau. Bên cạnh đó, cũng không nên mở cửa để mong làm khô nhà. Gió sẽ hút không khí ẩm và chỉ làm ngôi nhà của bạn càng ướt hơn.

Dùng máy hút ẩm

Bạn có thể tham khảo các dòng máy hút ẩm để giúp không gian sống được khô thoáng. Ưu điểm của dòng máy này là khá nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp với những không gian kín. Giá một chiếc máy hút ẩm rơi vào khoảng vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng (tùy thuộc vào loại máy, hãng, chức năng, thể tích không gian cần hút ẩm...)

Dùng vật liệu hút ẩm

Ngoài máy hút ẩm, bạn có thể sử dụng các loại vật liệu rẻ tiền khác cũng giúp hút ẩm như than củi, vôi sống, giấy báo. Đặt một chậu than củi hay vôi sống đặt trong gầm giường, gầm ghế có thể mang lại hiệu quả chống nồm đáng ngạc nhiên.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới