TIN TỨC » Làm sao

Bếp lúc nào cũng bừa bộn. Đây là cách giúp bạn sắp xếp gọn gàng để có thêm khoảng trống

Thứ năm, 11/08/2022 17:16

Mặt bàn bếp là nơi chuẩn bị thức ăn và cất giữ các vật dụng cần thiết, nhưng nó thường lộn xộn và gần như không còn khoảng trống, đặc biệt là trong một căn bếp nhỏ. Phải làm sao? Đây là 5 ý tưởng có thể giúp bạn.

Thay thế cách cất dao

Một chiếc hộp cắm dao có vẻ là nơi tốt nhất để cất dao, nhưng nó chiếm không gian và có thể bất tiện khi chỉ đựng được một số lượng dao có hình dạng và kích thước đã định trước.

Thay thế nó bằng một giá đỡ dao là lựa chọn thông minh hơn bạn có thể tham khảo. Ngoài việc giữ cho bàn bếp ngăn nắp, nó sẽ cho phép bạn tự do hơn khi mua các loại dao, vì vừa với nhiều kích thước dao khác nhau.

Những thủ thuật giúp căn bếp gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Lắp giá treo đồ trên tường bếp

Bạn nên lắp một thanh ray bếp để tiết kiệm không gian. Nó bắt nguồn từ nhà bếp trong nhà hàng, nhưng sự đơn giản và hiệu quả của nó hoạt động trong bất kỳ nhà bếp nhỏ nào.

Nó cho phép và treo đồ dùng, nồi và chảo. Bất cứ thứ gì có thể treo được đều có thể được đặt ở đây, giải phóng không gian quầy và ngăn kéo và tủ.

Đặt kệ nâng

Nếu bạn cần lưu trữ các món ăn, nguyên liệu hoặc gia vị trên mặt bàn của mình, hãy giảm thiểu không gian chúng chiếm dụng bằng một kệ nâng. Ví dụ, lưu trữ các lọ nhỏ hơn bên dưới nó và gia vị và đồ dùng cao hơn bên trên nó.

Treo trái cây

Giỏ trái cây treo tận dụng không gian thẳng đứng và kê gọn gàng. Treo một giỏ trái cây dưới tủ hoặc từ trần nhà có nhiều lợi ích: giữ trái cây ngang tầm mắt để bạn lựa chọn và quan sát để ăn trước khi chúng bị hỏng phải vứt đi.

Thêm một bàn xoay

Nếu bạn có nhiều dầu ăn, muối và gia vị trên quầy của mình, hãy thử lắp một bàn xoay. Sắp xếp các đồ vật của bạn trên khay: những đồ vật cao nhất, như cái chai, đặt ở giữa; và những cái ngắn hơn, như lọ gia vị, có thể được đặt gần mép hơn.

Lấy một cái thớt có kích thước lớn hơn một chút so với bồn rửa của bạn

Lấy một cái thớt lớn hơn một chút so với bồn rửa của bạn và đặt nó lên trên. Nó sẽ không chiếm không gian quầy và sẽ tạo thêm không gian quầy phía trên bồn rửa.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)