TIN TỨC » Làm sao

Bí kíp chọn trái cây và rau quả ngon, sạch, chuẩn cho gia đình

Thứ tư, 18/05/2016 21:29

Có rất nhiều bí kíp chọn trái cây và rau quả ngon, sạch giúp bạn tìm được thực phẩm bổ dưỡng nhất cho bữa ăn gia đình.

Rất nhiều người trên thế giới hiện nay thường chọn những thực phẩm có bề ngoài đẹp và nghĩ rằng nó ngon cũng như an toàn. Tuy vậy, điều này chưa chắc đã là đúng. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn có thể lựa chọn thực phẩm ngon, tươi hơn cho gia đình của mình. Những lời khuyên này không phải là cách duy nhất để xác định chất lượng rau quả nhưng sẽ là những mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích đối với bạn.

1. Các loại trái cây và rau quả nhỏ thường có xu hướng ngọt hơn và ngon hơn. Hãy thử nhìn vào kích thước của những củ dền trong hình phía dưới. Củ dền lớn có một vẻ ngoài rất bắt mắt nhưng củ dền nhỏ lại có vị ngon hơn, vỏ mỏng hơn. Những loại trái cây, rau quả lớn không hẳn không tốt nhưng có lẽ bạn nên chọn những loại nhỏ hơn bởi chất lượng của nó là tuyệt vời.

Những loại rau quả có kích thước nhỏ hơn thường có chất lượng tuyệt vời

2. Đối với một số loại trái cây, không quan trọng là nó trông như thế nào, bạn hãy chọn chúng theo trọng lượng: quả nào nặng hơn sẽ nhiều nước hơn. Với những quả có vỏ bị nứt thì đó thực sự là tín hiệu tốt. Điều này có nghĩa quả đã có rất nhiều nước bên trong khiến vỏ bị vỡ ra.

3. Đôi khi màu sắc trái cây không phải là cách để phân biệt nó đã chín hay chưa. Xoài đã chuyển sang màu đỏ không có nghĩa là nó chín hơn xoài màu vàng. Mơ hoặc táo đã chuyển sang màu đỏ hồng không có nghĩa đã chín hơn những quả chưa chuyển màu này.

4. Tuy nhiên, đối với một số loại quả, màu sắc lại là dấu hiệu của độ chín. Dứa có màu xanh có thể đã rất ngon với vị ngọt ngào nhưng dứa đã chuyển vỏ sang màu vàng mới là tốt nhất.

5. Đừng ngại ngần ngửi mùi các loại trái cây để kiểm tra độ chín. Điều này đúng với dứa, xoài và các loại trái cây nhiệt đới khác. Một loại trái cây tốt sẽ khá cứng nhưng phát ra mùi hương rất mạnh.

6. Một củ hành tây tốt thường có ít hoặc không có mùi hương. Củ hành tây sở hữu mùi hương mạnh có thể vẫn sử dụng tốt nhưng không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

7. Cũng giống như xoài, màu sắc không quyết định chất lượng của đậu Hà Lan.Chính vì vậy, bạn không cần bận tâm nếu trên thân đậu Hà Lan có đốm trắng.

8. Đối với các loại rau với cuống dày, bạn nên chú ý đến phần thân và lá. Lá của rau có cuống dày cần bóng và mịn màng. Đồng thời, thân chắc là dấu hiệu của loại rau tốt.

9. Với các loại rau củ (củ cải và cà rốt) phần lá vẫn dính liền với củ là một dấu hiệu cho sự ngọt ngào và tươi mát. Tuy vậy, nếu không có dấu hiệu này thì bạn nên chắc chắn rằng chúng không quá khổ, ít vết nứt hoặc vết lồi lõm.

10. Đôi khi bạn cần cảm nhận để biết chất lượng của trái cây và rau. Cam nên nặng so với kích cỡ của mình đồng thời khi bóp vẫn có phản hồi lại. Loại cam quá khô và cứng thường không ngon ngọt.

11. Khoai tây tốt và đang tươi thường khá dễ dàng để bóc vỏ. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách tác động một lực nhỏ và khoai tây. Nếu loại thực phẩm này có chút vỏ bị tróc ra và chà xát với ngón tay cái thì có nghĩa là nó khá tốt.

12. Với một quả dưa hấu chín, ngọt và ngon thì nó sở hữu một số chỗ ở vỏ màu vàng. Nếu vỏ dưa hấu có màu trắng thì có nghĩa nó chưa chín đều.

Click xem thêm: Những tiên đoán kinh hoàng về Ngày tận thế mới được tìm thấy

Nobita Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới