TIN TỨC » Làm sao

Bí quyết 'vàng' để giặt sạch đồ mà nhân viên khách sạn, nhà nghỉ sử dụng

Thứ bảy, 22/07/2017 16:12

Nắm được những bí quyết làm sạch đồ được các nhân viên khách sạn sử dụng, bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều mỗi khi vệ sinh nhà cửa.

1. Khi giặt đồ

Thay vì cho đầy sặc máy giặt, cách lý tưởng là chỉ cho khoảng 80%, bởi nếu giặt đầy máy sẽ bị quá tải, nó sẽ không thể làm sạch đúng cách khi thiếu những khoảng trống. Đây cũng là cách bảo vệ máy giặt không bị hư hỏng sớm.

Bí quyết 'vàng' để giặt sạch đồ mà nhân viên khách sạn, nhà nghỉ sử dụng là chỉ cho khoảng 80% quần áo vào lồng giặt thay vì cho đầy up

2. Nhiệt độ nước

Nhiệt độ nước lý tưởng là từ 40-60 độ có thể khử trùng và loại bỏ được vết bẩn của: ga chải giường, khăn tắm, chăn mà nước lạnh không thể thực hiện.

Nhiệt độ nước 40-60 độ C là lý tưởng để có thể khử trùng. Nếu sử dụng nước 90 độ C sẽ dễ làm sờn và hỏng sợi vải

3. Làm mềm sợi vải

Quá trình ở trong nhiệt độ phòng điều hòa theo thời gian sẽ làm cho khăn trở nên cứng hơn. Bí quyết mà các nhân viên khách sạn vệ sinh thường làm là dùng giấm trắng (thêm khoảng 100 ml dung dịch giấm vào máy giặt) sẽ làm khăn trắng mà mềm mại hơn.

4. Chiến đấu với những vết ố bẩn

Có một số cách sau:

- Với vết bẩn tươi từ nước dầu và đồ ăn: Rắc vào chỗ vết bẩn bị dây ra ít đường hoặc tinh bột trắng (có thể dùng phấn rôm) sau đó mang đi giặt. Cách khác là bạn chỉ cần ngâm chỗ bẩn với nước rửa chén pha loãng khoảng 10 phút sau đó dùng giấm trắng để tẩy sạch quần áo là được.

- Với dấu vết nước ép cà chua và nước sốt: Có thể dùng dầu chống rỉ như WD-40 xịt vào vết bẩn và để trong vòng 5-10 phút sau đó giặt trong nước lạnh.

- Để giặt sạch vết bẩn mồ hôi với những đồ màu trắng: Sử dụng hóa chất tẩy Prewash và bột giặt ở nhiệt độ 40 độ C sau đó dùng thuốc tẩy.

- Làm sạch vết bẩn của rượu vang và cà phê: Ngâm quần áo bị vấy bẩn trong nước muối (1 muỗng canh muối cho mỗi lít nước) và sau đó giặt bình thường với bột giặt.

- Giúp loại bỏ các vết ố vàng trên vải trắng và giảm bớt mùi hôi bằng cách thêm nửa cốc baking soda + xà phòng và giặt trong nước nóng ấm.

5. Sấy khô nhanh

Các chuyên gia khuyên rằng phơi quần áo dưới ánh mặt trời là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu cần nhanh khô và buộc phải sử dụng máy sấy, hãy cho một quả bóng tenis vào máy giặt sẽ làm cho khăn bông lên và dễ dàng khô hơn.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)