TIN TỨC » Làm sao

Bỏ 1 củ 'gừng' vào chậu, 2 tháng nữa nó sẽ mọc thành búi, trông đẹp hơn cả cây cảnh, lại có thể sử dụng sau 3 tháng

Thứ sáu, 18/02/2022 07:40

Với mức sống ngày càng được nâng cao, nhiều người yêu hoa thích trồng một vài chậu hoa đẹp tại nhà, có tác dụng cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta, vì cây còn có chức năng trang trí, làm nội thất đẹp hơn.

Hoa được nuôi từ lâu, không chỉ tâm lý càng ngày càng tốt mà trong quá trình chăm sóc còn có thể ngắm cây và hoa. Một số loại cây còn có thể hấp thụ các khí độc hại trong không khí, tăng độ ẩm không khí và hàm lượng oxy, có lợi rất lớn đối với cơ thể con người nên trồng hoa tại nhà rất tốt.

Ngoài hoa cây cảnh, bạn cũng có thể trồng ngoài ban công cả chậu gừng. Bỏ một miếng “gừng” vào chậu, 2 tháng nữa là nó tươi tốt và phát triển củ, 3 tháng sau có thể sử dụng củ để nấu ăn được.

Sức sống của gừng tương đối bền bỉ, đôi khi nhiều gié gừng trong nhà bếp của chúng ta sẽ nảy mầm, lúc này bạn có thể sử dụng những củ đã nảy mầm để trồng. Có nhiều cách trồng. Có những người trồng bằng phương pháp thủy canh, có người trồng trong chậu, tức là trồng trong đất, thực ra là chỉ cần chúng ta bảo quản tốt thì gừng có thể phát triển thành cây trong chậu.

1. Cấy nước để bảo vệ gừng

Ở trên chúng ta đã đề cập rằng có rất nhiều cách để trồng gừng, và phương pháp thủy canh là một trong số đó. Cách làm rất đơn giản, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc bình đẹp, cho một ít nước vào bình, nước máy thông thường là được, nhớ đừng cho nhiều quá. Tiếp theo ta lấy gừng đã mọc mầm cho vào bình, để gừng tiếp xúc với nước. Bước cuối cùng là bảo dưỡng, chúng ta cần để nơi thông gió. Đảm bảo cây có môi trường trồng trọt phân tán ánh sáng.

2. Trồng trong đất

Cùng tham khảo phương pháp thứ 2 đó là trồng gừng đã nảy mầm vào đất, cách này cũng đơn giản. Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một ít đất màu mỡ, vì cây gừng cần rất nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng, nếu đất không đủ màu mỡ sẽ khiến cây gừng chậm lớn, không được thu hoạch sau 3 tháng. Nên chọn đất vườn, đất mùn, trộn với các loại đất dinh dưỡng khác rồi dùng để trồng, chúng ta chỉ cần trồng gừng xuống đất, nhớ là đầu chồi của gừng phải hướng lên trên thì mới phát triển được ổn. Gừng trồng trong chậu theo cách này có giá trị làm cảnh nhất định, có thể nói là trông đẹp hơn hoa hồng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới