TIN TỨC » Làm sao

Bỏ cuộn giấy vào tủ lạnh, không ngờ lại có tác dụng mạnh như vậy, giải quyết rắc rối lớn ở nhà, nâng cao kiến ​​thức

Thứ ba, 24/01/2023 13:43

Đến thăm nhà một người bạn, tôi vô tình thấy một cuộn giấy vệ sinh nhét trong tủ lạnh của nhà anh ấy! Lúc đầu tôi nghĩ mình chỉ cho qua và quên đi, nhưng sau khi tôi hỏi, tôi mới biết rằng họ cố tình! Bởi vì cuộn giấy vệ sinh này có một tác dụng kỳ diệu!

Tại sao lại đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh?

Một người bạn nói với tôi rằng để giấy vệ sinh trong tủ lạnh chủ yếu là vì hai chức năng chính của nó:

① Loại bỏ mùi đặc biệt

Các phân tử bột giấy của giấy vệ sinh lớn, có thể phát huy tác dụng hấp phụ, cho vào tủ lạnh có thể khử mùi đặc trưng sinh ra trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

② Tiết kiệm năng lượng

Cho cơm nóng hoặc mở tủ lạnh thường xuyên sẽ khiến hơi nước trong bộ nhớ của hộp quá nhiều, hơi nước dễ bị đóng băng ở nhiệt độ thấp. Lúc này, để đạt được hiệu quả làm lạnh tốt hơn, tủ lạnh chỉ có thể chạy liên tục, hoạt động với công suất cao chắc chắn sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

Mục đích của việc đặt giấy vệ sinh là để nó hấp thụ nước thừa trong tủ lạnh, giảm đóng băng và giảm tiêu thụ điện năng.

Sau khi để lâu sẽ thấy rõ giấy vệ sinh dần ẩm tức là đã có tác dụng, lúc này cần kịp thời thay giấy vệ sinh mới nếu không sẽ vô ích.

Phương pháp này tiết kiệm, đơn giản và hiệu quả, không có gì lạ khi bạn bè đang sử dụng nó ở nhà, nó thực sự rất có ích!

Ngoài cách lót giấy vệ sinh còn rất nhiều cách để khử mùi hôi tủ lạnh, mình xin chia sẻ với các bạn một số mẹo sau:

① Đặt đồng xu 5 xu

Đồng 5 xu về cơ bản được làm bằng đồng, bản thân vật liệu này có khả năng hấp phụ mạnh, hoàn toàn đủ để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Có thể cho thêm vài đồng xu vào tủ lạnh, thông thường sau khoảng 1-2 ngày mùi đặc biệt sẽ biến mất không ảnh hưởng đến môi trường bên trong.

② Hành + rượu trắng

Cả hai đều là nguyên liệu có mùi nồng, sau khi trộn đều cho vào tủ lạnh, khi mùi thơm lan tỏa có thể khử mùi đặc trưng rất tốt.

Nếu cảm thấy mùi vị quá nồng, bạn có thể cắt hành tây thành miếng nhỏ rồi trộn với rượu trắng, cho vào bát và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, chỉ đục vài lỗ trên bề mặt để giảm bớt mùi đặc biệt mà không làm cho mùi trong tủ lạnh quá nặng, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)