TIN TỨC » Làm sao

Bỏ hai thứ này vào chậu trồng hoa, không cần mua đất giàu dinh dưỡng, rễ hoa mười năm cũng không thối

Thứ bảy, 24/04/2021 06:34

Trong khi cố gắng chăm sóc thật tốt cho cây trồng, chúng ta thường dễ mắc sai lầm là tưới nước quá nhiều. Tình trạng này thường xảy ra đối với cây trồng trong chậu, vì nước đọng lại quanh rễ cây không thoát ra ngoài được.

Bạn nên thấy rằng điều mà nhiều người lo lắng nhất khi trồng hoa đó là cây bị úng nước và rễ bị thối, một khi tích nước nhiều thì hoa chắc chắn sẽ không phát triển tốt được. Vì vậy, nhiều người sẽ bỏ tiền ra mua đất dinh dưỡng để đảm bảo đất trồng hoa tơi xốp, thoáng khí, không bị úng rễ. Trên thực tế, có một cách dễ dàng hơn để chúng ta trồng hoa là chúng ta chỉ cần đặt xuống dưới đáy chậu thứ này, không cần bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Đất tơi xốp, thoáng khí và rễ sẽ không bị thối.

Gạch vỡ

Nhiều người trồng hoa lo rằng hoa sẽ thiếu nước, bị khô héo nên cứ tưới mà không kiểm tra, lâu ngày cây sẽ bị đọng nước, thối rễ. Cách xử lý rất đơn giản, chúng ta chỉ cần nhặt một vài viên gạch vỡ đặt xuống dưới đáy chậu, điều này sẽ giúp đất trở nên tơi xốp, thoáng khí, dễ dàng thoát nước hơn, không bị ứ đọng nước trong trường hợp chúng ta tưới quá nhiều.

Lá thông

Mọi người chắc cũng không quá xa lạ với lá thông, tác dụng của nó trong việc trồng cây là rất tốt. Chỉ cần nhặt lá thông, phơi nắng đến khi khô thì cho xuống đáy chậu khi trồng hoa, lá thông sẽ giúp đất trồng trở nên thoáng khí, tơi xốp, không bị ứ đọng nước. Ngoài ra, lá thông cũng sẽ cung cấp một phần chất dinh dưỡng cho cây, rất tốt cho việc thúc đẩy sự phát triển của cây hoa.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới