TIN TỨC » Làm sao

'Bọ trắng' xuất hiện trong bể cá, đừng xem nhẹ! Hướng dẫn bạn cách để loại bỏ

Thứ tư, 13/04/2022 14:54

Thời gian gần đây, nhiều người chơi thủy sinh cho biết họ phát hiện thấy trong bể cá của họ phát triển nhiều giun đạm, không thể dọn sạch được. Thật vậy, từ kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, đúng là không thể loại bỏ hoàn toàn ngay lập tức.

Hôm nay chúng tôi xin mách bạn nguyên nhân và cách phòng trừ giun đạm bể cá, hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về giun đạm. Là một loại sâu, mọt. Chiều dài cơ thể dao động từ 1 mm đến 1 cm, màu trắng, ký sinh trên thành bể vật liệu lọc hoặc trên thân cá, tốc độ sinh sản cực nhanh và rất khó loại bỏ, tôi tin rằng nhiều người chơi thủy sinh đang gặp khó khăn vì điều này.

Tác hại của giun đạm là tương đối lớn. Khi giun bám vào cá sẽ gây cảm giác khó chịu như ngứa, đau, trường hợp nhẹ thì cá cọ sát vào thành bể, nặng thì cá đột ngột đập bể, biếng ăn, vẫy vây. Nhất là khi nó bám vào mang thì càng có hại, vì vậy giun đạm phải kịp thời loại bỏ, không được coi thường mà để đó.

Giun đạm hình thành như thế nào? Lý do của việc này là việc phân tích nguồn gốc từ những quả trứng.

Vì là cơ thể sống nên giun không thể tự sản sinh ra trong nước vô cớ mà không có nguồn giun, ví dụ như bể nước có thêm nhiều mồi thì sẽ tạo ra giun đạm, vì vậy khi cho ăn nên cho ăn ít.

Giun đạm thích nhất là nước béo nên chúng ta cần phải vệ sinh bể cá thường xuyên hơn, nhất là bông lọc lâu ngày không được rửa, phân và cặn bã bám lại lâu ngày, điều này vừa cung cấp nơi ở và dinh dưỡng cho giun đạm phát triển. Nên thay nước thường xuyên để bể cá có chất lượng nước tốt.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân hình thành giun đạm và thói quen sinh trưởng của chúng, chúng ta hãy nói về cách xử lý nếu bể cá đã có giun protein?

Chúng tôi giới thiệu với bạn một số phương pháp thường được sử dụng:

1. Nếu có thể, hãy thay nước trong toàn bộ bể, làm sạch nó, sau đó thay thế tất cả các thiết bị lọc và để bể cá trống trong một khoảng thời gian.

2. Thêm thuốc tím và ngâm vào bể cá, tất nhiên tiền đề là vớt cá ra trước. Sau khi ngâm xong rửa lại bằng nước sạch, cách làm này rất tốt.

Điều quan trọng nhất đối với mọi người để phòng bệnh giun chỉ là đảm bảo chất lượng nước bể cá trong, thay nước thường xuyên và vệ sinh bể cá thường xuyên. Không nên cho cá ăn quá nhiều, nếu còn thức ăn chưa ăn xong phải vớt ra, không được để cá thối rữa trong nước.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới