TIN TỨC » Làm sao

Bỏ túi ngay 9 bí quyết để ngủ ngon trên máy bay

Thứ năm, 12/10/2017 08:30

Bạn muốn nghỉ ngơi thật thoải mái nếu phải bay những chuyến bay dài? Tuy nhiên hầu hết chúng ta lại luôn cảm thấy khó ngủ, không ngon giấc trên các chuyến bay.

Bỏ túi ngay 9 bí quyết để ngủ ngon trên máy bay

1. Nên chọn chuyến bay đêm vì thời gian trên máy bay trùng với thời gian ngủ của bạn. Việc không bị lệch đồng hồ sinh học giúp bạn ngủ dễ hơn. Hãy thức 2-3 tiếng trước chuyến bay để ngủ nhanh hơn trên máy bay.

2. Những ngày bay tốt nhất là thứ ba và thứ tư. Đây là hai ngày thấp điểm và ít người lựa chọn bay nhất so với các ngày còn lại. Thứ sáu và ngày nghỉ cuối tuần thường đông khách bay.

3. Nên chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ để tận hưởng không gian thoáng đãng, hoặc không muốn bị làm phiền bởi tiếp viên hay sự ồn ào của các hành khách khác khi họ đi lại vệ sinh, ra khỏi chỗ ngồi...

4. Đừng xem phim trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay vì ánh sáng màu xanh lam từ màn hình của những thiết bị này lại đánh thức não bộ của bạn. Thay vào đó, đọc sách sẽ giúp bạn thiếp đi nhanh hơn.

5. Ánh sáng và âm thanh là những yếu tố chính ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Chính vì thế, hãy trang bị dụng cụ bịt tai và mắt. Hơn nữa, để phần cổ không bị mỏi khi ngủ, hãy dùng gối chữ U kê cổ để đi vào giấc ngủ một cách ngon lành.

6. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi, hãy ngả lưng ghế càng nhiều càng tốt - chỉ cần đảm bảo rằng người phía sau bạn không thấy bị phiền. Bởi ngồi trên một chuyến bay dài dễ bị tình trạng đau thắt lưng. Bên cạnh đó việc ngủ bằng cách tựa vào bàn ăn phía trước cũng không tốt cho cổ và cột sống của bạn.

7. Mặc quần áo rộng rãi, thoái mái. Cũng có thể mặc một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài và đi tất, giữ ấm chân phòng trường hợp chuyến bay không cung cấp chăn. Các chuyến bay thường khá lạnh và nếu bị lạnh, bạn sẽ rất khó ngủ.

8. Thắt đai an toàn phía trên quần áo có thể không làm cho giấc ngủ của bạn thoải mái nhưng nó sẽ ngăn không cho các tiếp viên hàng không đánh thức bạn dậy để kiểm tra dây an toàn khi máy bay gặp sự cố...

9. Nếu bạn muốn ngủ ngon, không nên ăn quá nhiều trên máy bay. Ăn nhẹ nhàng và lành mạnh. Tránh xa những đồ uống chứa cồn và caffeine trong chuyến bay, thay vào đó nên uống các loại trà thảo mộc, nước lọc.

>> Những cách tái chế nắp chai nhựa siêu tiện ích dùng cho nhà bếp bạn nên bỏ túi

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới