TIN TỨC » Làm sao

Bồn cầu nhà bạn bốc mùi khó chịu, đây là cách duy trì hương thơm tươi mới như 'khách sạn 5 sao'

Thứ bảy, 12/08/2023 09:47

Bồn cầu bẩn không chỉ làm bay mùi khắp phòng tắm mà còn khiến việc sinh hoạt của bạn trở nên bất tiện. Tuy nhiên, chỉ với những cách đơn giản sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Các bước đơn giản vệ sinh bồn cầu:

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết, khăn tắm, dung dịch tẩy rửa, bàn chà sàn có tay cầm dài (Có thể cọ bồn cầu).

Gợi ý cách vệ sinh bồn cầu bốc mùi một cách đơn giản.

Tháo nắp bồn cầu và đặt lên khăn tắm để không làm bẩn sàn nhà hoặc thảm chùi chân.

Chỉ cần một lượng nhỏ nước để làm sạch. Do đó, hãy nâng phao lên. Điều này sẽ giúp bạn nhẹ nhàng gắn nó vào bộ xả. Nhấn xả 1 lần để tháo nước trong bình và để một lượng nước nhỏ chảy trở lại.

Thêm dung dịch tẩy rửa vào bể, sử dụng 2-3 thìa xà phòng lỏng, nửa cốc giấm hoặc nửa cốc baking soda. Chà kỹ bằng bàn chải để hòa trộn chúng lại với nhau.

Sử dụng bàn chải cọ rửa có cán dài. Chà đáy bồn cầu bằng hỗn hợp nước và chất tẩy rửa. Bạn làm sạch các bước là xong.

Để chất lỏng trong bể ít nhất vài giờ.

Chà thêm một chút cho đến khi bể sạch.

Thả phao cho đầy bình và xả 2-3 lần cho đến khi hết dung dịch tẩy rửa.

Đậy nắp.

Ngoài ra, có một số cách đơn giản khác giúp bạn khắc phục bồn cầu có mùi hôi:

Chanh tươi

Với cách xử lý bồn cầu bốc mùi hôi bằng chanh tươi, chỉ cần mua 5 đến 7 quả chanh, vắt lấy nước và đổ trực tiếp vào bên trong bồn cầu và đậy nắp. Sau khoảng 1 giờ thì xả nước mùi hôi khó chịu sẽ giảm đi đáng kể.

Rượu

Dùng rượu mạnh là cách xử lý mùi hôi bồn cầu siêu nhanh, không tốn nhiều thời gian, cũng chẳng tốn sức, vì thế nên tham khảo để sử dụng. Khi áp dụng cách xử lý mùi hôi bồn cầu bằng rượu, có thể áp dụng theo hai cách sau đây: Cách 1: Rót 1 ly rượu mạnh và đặt ly rượu lên trên bề mặt bể chứa nước hoặc những khu vực có kệ đỡ gần bồn cầu. Hương thơm của rượu sẽ lan tỏa khắp căn phòng khiến mùi hôi biến mất hoàn toàn.

Cách 2: Cọ rửa bồn cầu thật sạch sau đó đổ 1 ly rượu vào bên trong bồn cầu, đập nắp trong khoảng 10 phút, cuối cùng xả nước, mùi hôi thối sẽ không còn nữa.

Tinh dầu

Tinh dầu không chỉ có tác dụng đem đến sự thư giãn về đầu óc mà còn được xem là cách xử lý bồn cầu bốc mùi hôi cho hiệu quả nhanh chóng.

Để sử dụng cách xử lý bồn cầu bốc mùi hôi bằng tinh dầu, cần phải làm sạch bồn cầu bằng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Sau khi bồn cầu đã sạch sẽ,tiến hành nhỏ 5 - 6 giọt tinh dầu như cam, sả, chanh, oải hương, bạc hà và đậy nắp bồn cầu lại. Đợi khoảng 7 - 10 phút để tinh dầu phát huy tác dụng thì tiến xả nước.

Giấm

Giống với cách xử lý bồn cầu bốc mùi hôi bằng chanh, hàm lượng axit có trong giấm cũng cho hiệu quả tương tự, giúp quý khách không còn quá lo lắng vì mùi hôi thối khó chịu. Để áp dụng cách xử lý mùi bồn cầu bốc mùi hôi bằng giấm thì chỉ cần đổ 1 bát giấm xuống bồn cầu, đậy nắp lại và chờ trong 10 phút rồi xả nước lại bằng nước sạch. Axit có trong giấm sẽ loại bỏ các loại vi khuẩn gây mùi, cũng như các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)