TIN TỨC » Làm sao

Bỏng lưỡi khi ăn đồ nóng, dùng ngay một trong 10 phương pháp này giúp làm dịu nhanh chóng

Chủ nhật, 06/08/2023 15:00

Khi bị bỏng lưỡi, phần đa chúng ta sẽ sốt sắng tìm kiếm các biện pháp xoa dịu ngay lập tức. May mắn thay, có một số giải pháp có thể mang lại cho bạn sự dễ chịu ngay lập tức mà không hề tốn kém.

Súc miệng bằng nước muối

Rửa sạch lưỡi bị bỏng với hỗn hợp nước muối mát. Bạn cũng có thể súc nhẹ dung dịch trong miệng trước khi nhổ ra. Súc miệng bằng nước muối có tác dụng sát trùng.

Cách hay để điều trị lưỡi bị bỏng mà không tốn kém.

Nhúng lưỡi vào sữa

Sữa có khả năng bao phủ nên có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Nhúng lưỡi vào sữa lạnh và đợi một lúc cho đến khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể lặp lại quy trình này khi cảm thấy miệng hết đau trở lại.

Thoa mật ong lên vùng lưỡi bị tổn thương và cố gắng không nuốt trong một thời gian

Mật ong không chỉ có tác dụng làm dịu mà còn có hương vị dễ chịu. Sản phẩm này cũng là một chất chữa lành vết bỏng đã được khoa học chứng minh. Nếu bạn không bị dị ứng với các sản phẩm mật ong hãy lấy một thìa mật ong và phủ một lớp dày lên chiếc lưỡi bị sưng của bạn. Hãy để nó ở đó càng lâu càng tốt để nó phát huy hết tác dụng.

Dùng kẹo cao su bạc hà

Bạc hà là một phương thuốc đơn giản và nhanh chóng có thể giúp bạn. Nhờ tinh dầu bạc hà giúp kích hoạt các vùng cảm giác lạnh. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ, vì vậy bạn sẽ bắt đầu cảm thấy dễ chịu hơn một cách tự nhiên. Chỉ cần đặt một miếng kẹo cao su bạc hà ngay trên khu vực bị thương và không nhai nó. Đảm bảo không để nó ở đó quá lâu, đặc biệt nếu bạn quá nhạy cảm với các sản phẩm bạc hà.

Ngửi hoa bằng miệng

Một kỹ thuật khác là khiến bạn không chú ý đến cơn đau bằng cách ngửi thứ gì đó, chẳng hạn như một bông hoa, qua miệng. Nó sẽ làm bạn quên đi cơn đau do bỏng.

Nước ép từ cây lô hội

Lô hội là một chất chữa lành tự nhiên được khuyên dùng để điều trị vết thương bỏng cấp độ một và độ hai. Nó có thể giảm đáng kể thời gian chữa lành vết bỏng và mang lại cho bạn cảm giác thoải mái ngay từ lần bôi đầu tiên. Chỉ cần vắt nước ép lô hội lên lưỡi của bạn và để yên.

Liếm một ít sô cô la hoặc đường

Đường cát được biết là được sử dụng để điều trị vết thương khó lành. Nó sẽ giúp xoa dịu cơn đau khó chịu ban đầu. Đặt đường cát trên lưỡi của bạn và ấn nó lên vòm miệng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có đường, như kem que hoặc thanh sô cô la.

Rắc đá lên, nhưng đừng liếm cục đá

Chườm lạnh là một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi bị bỏng lưỡi. Nhưng đừng bao giờ liếm một viên đá, vì bạn có thể làm cho răng của bạn tệ hơn. Thay vào đó, bạn có thể rắc một ít đá lên bề mặt lưỡi, đảm bảo đá phủ kín vùng bị thương.

Nhúng lưỡi vào cốc sữa chua lạnh hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác có chứa vi khuẩn lactic

Lactobacteria được coi là một liệu pháp tốt khi giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nhúng lưỡi của bạn vào sữa chua, kefir hoặc bất kỳ sản phẩm sinh học nào khác có chứa vi khuẩn này sẽ giúp bạn tránh bị nhiễm trùng sau khi bị bỏng. Một tác dụng làm dịu bổ sung có thể nhận được từ sữa chua lạnh.

Thở bằng miệng bằng lưỡi như chó

Bị bỏng lưỡi, đừng ngậm trong miệng. Cố gắng cung cấp cho nó càng nhiều không khí càng tốt. Bạn có thể mượn kỹ thuật thở mà loài chó sử dụng, hít vào và thở ra thật sâu bằng cách thè lưỡi ra khỏi miệng. Nó sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn sau khi vừa nhấm nháp thứ gì đó thật nóng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới