TIN TỨC » Làm sao

Bức tường trắng bị trẻ vẽ bẩn? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, bức tường bẩn có thể trắng như mới

Thứ sáu, 03/09/2021 11:55

Những người có con nhỏ ở nhà có gặp rắc rối như vậy không? Trẻ em luôn thích vẽ nguệch ngoạc trên tường, một bức tường trắng tinh sẽ trở nên tối đen, ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ bề ngoài, rất khó xóa bỏ những nét viết tay này.

Trẻ em thích dùng bút màu nước, bút chì màu, bút gel, bút chì để vẽ nguệch ngoạc lên tường, nhiều người dùng nước để cọ nhưng không sạch chút nào. Bốn cách xóa vệt vẽ trên tường này cũng khác nhau, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mẹo tẩy các loại chữ viết tay một cách dễ dàng mà không cần một giọt nước, hãy cùng mình học hỏi nhé!

Đầu tiên, máy sấy tóc loại bỏ các vết bút chì màu

Thực ra, việc vệ sinh này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng máy sấy tóc thổi khô tường, thổi ở nhiệt độ cao rồi dùng giẻ lau sạch. Bởi vì bút màu trở nên mềm ở nhiệt độ cao, bạn sẽ dễ dàng làm sạch hơn.

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng bàn ủi điện (bàn là), trước tiên bạn bật bàn ủi điện là lên tường và để nóng trước trong hai phút, sau đó trải một miếng giẻ sạch lên tường nơi có vệt bút màu, rồi ấn bàn ủi đã nóng lên miếng giẻ 1 đến 2 phút. Lau sạch hình vẽ bậy trên tường khi còn nóng. Tường sẽ sạch sau một lúc lau, vì bút chì màu sẽ chảy ra khi đun nóng, do vậy sử dụng nguyên tắc này để lau tường quá dễ dàng.

2. Giấm trắng để xóa các nét màu nước

Vì bút màu nước có tính kiềm nên nếu trẻ dùng bút màu nước vẽ lên tường, bạn có thể dùng khăn thấm một ít giấm trắng chấm lên nét chữ vài cái. Sau đó bạn thấy lau dễ sạch không? Điều này là do giấm trắng có thể trung hòa kiềm viết bút màu nước.

3. Loại bỏ mực viết tay bằng rượu

Nếu tường là trung tính bút viết tay, cần phải dùng rượu hoặc rượu độ cao, tương tự dùng khăn giấy thấm rượu nhẹ nhàng lau trên mặt chữ viết, có thể dễ dàng tẩy đi, rất thực tế phải không?

Đệm ở nhà thường ngả sang màu vàng sau một thời gian dài, và có thể vệ sinh đệm bằng phương pháp phù hợp. Cho baking soda vào bình tưới cây, thêm giấm trắng và đổ một ít chất tẩy rửa vào. Xịt lên chỗ bị ố vàng và dùng khăn lau sạch.

Sau khi lau sạch, các vết ố vàng không còn nữa.

Sau khi đọc 3 mẹo tẩy mực viết trên tường này, bạn có thể dễ dàng xóa chúng mà không để lại dấu vết, không còn sợ trẻ viết nguệch ngoạc nữa, bạn đã học được chưa? Hãy thử ngay bây giờ!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới