TIN TỨC » Làm sao

Các mẹo chính để chọn bốn loại hải sản ăn phổ biến! Hãy nhớ một câu, để bạn mua được hải sản tươi ngon

Chủ nhật, 06/09/2020 06:58

Hải sản là một trong những loại thực phẩm chính trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt sau khi giá thịt lợn tăng cao thì về cơ bản nhiều gia đình ăn hải sản hàng ngày. Phương thức mua hải sản tương tự đơn giản cho phép bạn mua hải sản tươi sống!

1. Cá

Thịt cá rất giàu đạm động vật và phốt pho, giàu chất dinh dưỡng, mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa và hấp thu đối với cơ thể con người, có vai trò to lớn đối với sự phát triển thể lực và trí tuệ của con người, các bộ phận khác của cơ thể cá có thể được chế biến thành dầu gan cá, gelatin cá, bột cá...

Mẹo mua sắm: Nên mua cá có màu sắc tươi tắn, sặc sỡ chứng tỏ cá khỏe mạnh, chú ý phần mang cá, màu đỏ tươi là cá tươi và không thiếu oxy, màu đỏ sẫm là cá thiếu oxy và chết, không tươi.

2. Động vật có vỏ

Hải sản có vỏ là loài động vật có vỏ có thể ăn được bởi có hương vị thơm ngon, trong số các loài động vật có vỏ ở biển, chúng chủ yếu giàu protein, carbohydrate và các nguyên tố vi lượng khác nhau như canxi, phốt pho và sắt. Các loại hải sản có vỏ thường dùng là sò, trai, trai, nghêu,...

Mẹo mua: Khi mua động vật có vỏ, hãy cầm động vật có vỏ trong tay và lắc nhẹ. Nếu bạn nghe thấy tiếng lộp cộp cho thấy có vỏ rỗng hoặc cát thì không nên mua loại động vật có vỏ này. Nhìn chung, động vật có vỏ to và mập. Đánh giá kích thước và độ tròn của vỏ.

3. Tôm

Tôm là động vật chân đốt sống ở nước, thuộc lớp giáp xác chân đốt, có nhiều loại như tôm hùm, tôm càng, tôm he,… đều có giá trị dinh dưỡng chữa bệnh cao, có thể hấp, rán,… và cũng có thể dùng làm thuốc Đông y.

Mẹo mua hàng: Nên mua tôm có đầu và đuôi hoàn chỉnh, nối liền nhau, thân tôm có độ đàn hồi và độ cong nhất định; nhìn chung tôm tươi và tôm cỏ có màu xanh lam, tôm đánh bắt ở biển có màu hồng, nếu tôm có lông màu đen thì không tươi.

4. Cua

Hầu hết các loài cua sống ở biển hoặc các khu vực xa bờ, một số sống ở nước ngọt hoặc đất liền, thường di chuyển bằng chân hoặc bò. Các loại cua thông thường bao gồm cua lông (cua sông, cua lông, cua nước trong), cua đang bơi…

Mẹo mua cua: Khi mua cua có phần lưng màu xanh đậm, có ánh bóng và phần bụng nhô ra càng dày và săn chắc, nhiều mỡ, nên chọn những con cua càng chắc và cứng thì càng ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới