TIN TỨC » Làm sao

Cách chăm sóc để cây kim ngân lớn nhanh như thổi, hút tài hút lộc

Thứ bảy, 26/10/2024 15:43

Cách trồng cây kim ngân để cây phát triển tốt là gì? Cũng tham khảo những bí quyết sau.

Trước tiên, khi chọn cây kim ngân, hãy lựa chọn những loại cây có dáng vẻ hài hòa, thế cân đối để tạo nên một không gian sống hài hòa, cân bằng âm dương. Cây kim ngân, với ý nghĩa phong thủy tốt và tài lộc, không chỉ mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý.

Cách trồng cây kim ngân để cây lớn nhanh, phát triển tốt

Tưới nước thường xuyên: Đất trồng cần có đủ độ ẩm, tốt nhất nên ở trạng thái hơi ẩm. Bạn có thể tưới 3-5 ngày một lần. Nhận ánh sáng mặt trời: Di ​​chuyển trong nhà càng nhiều càng tốt và nhìn thấy nhiều ánh sáng mặt trời hơn ở ngoài trời, nhưng không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Duy trì chất dinh dưỡng: Cần bón phân mỗi tháng một lần trong thời kỳ sinh trưởng và việc sử dụng phân bón phải cân đối. Thay đất và chậu: Thay đất trồng chậu 2-3 năm một lần để đảm bảo có đủ không gian và chất dinh dưỡng để duy trì sự phát triển của cây.

Cách trồng cây kim ngân để cây lớn nhanh, phát triển tốt:

1. Tưới nước thường xuyên

Để duy trì cây kim ngân, bạn cần tưới nước thường xuyên để đảm bảo đất trong chậu có đủ độ ẩm nhưng không được thừa nước. Lượng nước bạn thường tưới nên được kiểm soát. Trạng thái hơi ẩm là tốt nhất. Quá nhiều nước sẽ khiến rễ bị thối và chết. Quá ít nước có thể tạm thời ngừng phát triển. Có thể tưới 3-5 ngày một lần. Không tưới khi đất chưa khô.

2. Chấp nhận ánh sáng

Tránh để nó ở nơi tối trong nhà trong một thời gian dài, nên thường xuyên di chuyển nó ra khỏi nhà và tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời hơn ở ngoài trời. Cung cấp ánh sáng đúng cách và nó sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, không nên tiếp xúc với ánh sáng mạnh của mùa hè nóng nực, nhất là khi trời nắng gắt vào buổi trưa rất dễ bị cháy nắng.

3. Duy trì dinh dưỡng

Nó phát triển rất nhanh nên cần được bón phân đúng thời gian, mỗi tháng một lần trong thời kỳ sinh trưởng. Các thành phần phân bón được sử dụng phải được cân bằng, không được bón quá nhiều phân đạm, nếu không cây sẽ sinh trưởng kém. Cần sử dụng cân đối phân lân, kali và nitơ để cây phát triển tốt hơn.

4. Thay đất và chậu

Cần phải thay chậu 2-3 năm một lần. Nếu đất không được thay quá lâu, đất không chỉ bị nén chặt mà chất dinh dưỡng trong đó cũng bị sử dụng hết. Nên thay thế bằng một chậu hoa lớn hơn và đất phù hợp. Sử dụng chậu quá nhỏ cũng sẽ cản trở sự phát triển của hệ thống rễ của cây.

5. Cắt tỉa và tạo dáng

Muốn cây kim ngân có dáng đẹp và luôn xanh tốt, bạn cần cắt tỉa thường xuyên. Hãy tỉa bỏ những cành xấu, cành bệnh để cây thông thoáng và ra nhiều cành mới. Hãy nhớ giữ lại thân chính và những cành khỏe mạnh để tạo nên một bộ khung vững chắc cho cây.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)