TIN TỨC » Làm sao

Cách rèn luyện trí não để suốt đời lúc nào cũng 'thèm' học

Thứ bảy, 15/09/2018 10:51

Khi chúng ta không ngừng học tập, kho tàng tri thức của não bộ sẽ được mở rộng hơn, đi xa hơn. Và càng làm điều đó mỗi ngày chúng ta sẽ càng tự tin hơn để đối mặt với cuộc sống khó khăn ở phía trước.

Làm thế nào để đánh thức sự "thèm" học

Chúng ta càng làm điều gì và chú ý đến lợi ích của việc làm đó, thì chúng ta chắc chắn sẽ muốn làm lại để nhận được thêm nhiều kết quả tích cực nữa. Điều quan trọng là phải duy trì thói quen, để não bộ sẽ hình thành một lối mòn rằng luôn khao khát việc học tập, rèn luyện. Dưới đây là một số cách đơn giản để bắt đầu việc thay đổi suy nghĩ của não bộ, giúp chúng ta luôn khao khát việc học.

Tạo ra mục tiêu cho việc học

Bạn phải xác định được mục đích cho việc học của mình. Mình học để làm gì? Phải chắc rằng đó thực sự là mục đích của bạn chứ không phải là mục đích của bố mẹ, người xung quanh hay của số đông. Có thái độ và suy nghĩ tích cực để theo đuổi mục tiêu mà mình đề ra trong việc học, cũng như khi thực hiện kế hoạch. Đặt ra mục đích rõ ràng sẽ tạo động lực để phấn đấu và cũng tạo hứng thú trong học tập, giúp bạn học giỏi hơn.

Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất

Hãy bắt đầu việc rèn luyện việc học tập mỗi ngày bằng những việc đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp bạn hình thành dần thói quen học tập, cũng như không đột ngột phá vỡ thời gian biểu hoạt động mỗi ngày.

Ví dụ: Thay vì ép buộc mình phải đọc hết số trang nhất định trong một quyển sách mỗi ngày, thì tại sao nới lỏng việc đó bằng cách dành 15 phút mỗi ngày để đọc cuốn sách đó. Áp lực sẽ khác nhau rất nhiều. Sau đó khi mà đã dần hình thành thói quen thì việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng và cuốn hút, hiệu quả hơn rất nhiều.

Làm cho việc học trở nên thú vị

Nếu bạn có thể biến việc học thành một việc vặt bạn làm hàng ngày thì mức độ "nghiêm trọng" của công việc sẽ giảm đi, bạn sẽ thấy thú vị với nó.

Ví dụ như thay vì tìm hiểu những kiến thức mới chỉ bằng những hình vẽ trong sách, thì bạn có thể tạo ra những đạo cụ, những con vật ngộ nghĩnh giúp việc học như là chơi một trò chơi vậy.

Bạn hãy làm bất cứ điều gì giúp cho việc học trở nên thú vị hơn, miễn là có thể tìm được niềm vui ở trong đó.

Kết luận

Chìa khóa để bạn có được ý thức rèn luyện, học tập suốt đời là:

- Đặt mục tiêu của việc học tập, khi đã có mục tiêu thì việc học sẽ trở nên ý nghĩa và hấp dẫn hơn.

- Muốn ăn một miếng bánh khổng lồ, hãy từ từ cắn từng miếng nhỏ.

- Hãy làm cho việc học trở nên thú vị bằng cách đưa nó vào một trò chơi mà bạn thích.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới