TIN TỨC » Làm sao

Cách xóa cảm giác khi bị bất an, không an toàn

Chủ nhật, 14/05/2017 11:31

Sau đây là những cách dễ dàng giúp bạn thoát khỏi sự bất an của bản thân, được các chuyên gia sức khỏe khuyên nên thực hiện để có được cuộc sống vui vẻ, an toàn.

Tìm hiểu sự bất an của bản thân

Có lẽ bạn lo lắng rằng làn da trông sạm và "xuống mã". Đối mặt với những suy nghĩ nàyvà xem xét lý do tại sao bạn cảm thấy như vậy?.

Ông Jack Cahalane - Giám đốc của các dịch vụ tâm lý người lớn tại Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh cho biết: "Mọi người cố gắng bỏ qua hoặc quên đi sự bất an. Điều này có nghĩa bạn thường thắc mắc tại sao mình thấy bất an vào những thời điểm không thoải mái. Có phải do bạn mọc mụn nên không tự tin? Hay bạn bướng bỉnh vì bạn sợ thỏa hiệp? Câu trả lời sẽ giúp bạn thoát khỏi sự bất an. Hãy kiểm tra xem có phải bạn đang phóng đại sự bất an của bản thân không?".

Hãy thử những cách sau để thoát khỏi cảm giác bất an

Hãy tự hỏi: Đây có phải sự thật 100%?

Kearney Cooke - Tiến sĩ kiêm nhà tâm lý nhận thấy rằng khi mọi người thảo luận về sự bất an, tình cảm của họ thường không căn cứ vào thực tế. Cô nhớ lại câu chuyện của một người phụ nữ đã gặp một người đàn ông tại quán bar và đã trò chuyện nhưng ông không xin số điện thoại của cô. Kearney Cooke hỏi người phụ nữ tại sao cô ấy lại không xin số và nhận được câu trả lời nếu như vậy mình sẽ là người thua cuộc. Nhà tâm lý học hỏi điều này có đúng 100% không và người phụ nữ thừa nhận rằng là không.

Đúng vậy, điều chúng ta lo sợ không đúng 100% và những việc khác cũng có thể xảy ra. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cảm thấy bất an? Chúng ta thường cảm thấy xấu hổ, lo lắng và không thực hiện những điều chúng ta muốn.

Giữ sổ tay biết ơn

Thông thường, sự bất an xuất phát từ việc con người nhìn thấy những tiêu cực. Đó là lý do tại sao Scott Bea - một nhà tâm lý học lâm sàng tại Trung tâm Sức khỏe Hành vi tại Cleveland Clinic, khuyến khích mọi người nên có một cuốn sổ tay tỏ lòng biết ơn hoặc viết xuống những gì họ thấy đó là việc tốt. Điều này sẽ giúp não chúng ta nhận thức được việc nào là việc đúng.

Không so sánh bản thân với người khác

Những người khác có vẻ hạnh phúc, thành công, xinh đẹp hay giàu có hơn. Nhưng thông thường, đó chỉ là vẻ bề ngoài và phương tiện truyền thông xã hội đôi khi làm cho cuộc sống của họ trông tốt hơn - hoặc tệ hơn những gì đang có. So sánh bản thân với những người khác chỉ càng tạo thêm cảm giác bất an.

Chẳng ai lại đi mắng, la hét con mình trên mạng xã hội vì họ muốn bản thân thật hoàn hoản trong mắt người khác. Nhưng chẳng ai có thể hạnh phúc giống như bức tranh họ vẽ ra cho bản thân.

Đừng đắm chìm trong quá khứ

Sự bất an thường phát sinh khi bạn sống trong tương lai hoặc quá khứ. Không thể quên được việc bạn phát âm sai một từ trong buổi thuyết trình quan trọng. Hay sợ rằng bạn gái sẽ từ chối khi bạn rủ ra ngoài, vì vậy bạn đã không làm? Sự bất an có thể không xuất hiện tại thời điểm hiện tại vì vậy hãy tận hưởng khoảnh khắc này đi nhé.

Hãy chia sẻ cảm giác của mình với ai đó

Việc chia sẻ với người thân yêu - bạn thân, bố mẹ hoặc anh chị về sự bất an sẽ giúp đỡ bạn. Họ có thể hỗ trợ bạn cũng như có một góc nhìn khác. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi tích cực. Việc chia sẻ và cảm nhận tình yêu của họ có thể hữu ích cho chính chúng ta.

>> 6 mẹo dễ ợt để tiết kiệm tiền điện trong mùa hè

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới