TIN TỨC » Làm sao

Càng trong khó khăn càng phải ghi nhớ 3 điểm này, có thể bạn sẽ tiến gần hơn đến thành công

Chủ nhật, 11/12/2022 15:09

Ai cũng muốn thành công và có cuộc sống mà mình mong đợi, nhưng hầu hết mọi người không phải sinh ra với chiếc “chìa khóa vàng” trong miệng, điều họ cần là tự mình nỗ lực. Trong cuộc sống dù cuộc sống gặp nghịch cảnh thì càng phải ghi nhớ những điểm này.

Đừng keo kiệt khi cho đi

Nếu bạn muốn có được những gì bạn muốn, trước tiên bạn phải cho đi. Làm việc thiện bao giờ cũng được đền đáp, sống ích kỉ phải chịu phần thiệt. Cho đi và nhận lại! Hãy nhớ điều đó và thực hành “cho đi”. Đừng đòi hỏi bất cứ điều gì, cái chính là, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Hạnh phúc sẽ đến lúc “người cho đi” không ngờ nhất …

Sau những biến động trong cuộc sống cũng như trong cách ứng xử của mọi người xung quanh. Rồi một ngày nào đó, bạn sẽ chợt hiểu ra ý nghĩa của câu nói “cho đi sẽ nhận lại nhiều hơn”.

Đừng nói trên giấy, hãy dũng cảm thử

Trong nhiều trường hợp, cái chúng ta thiếu không phải là sự nhận thức nhạy bén về sự vật, mà là bắt tay vào cuộc việc khi chúng ta hiểu nó. Thậm chí một số người cố tình trì hoãn để trốn tránh nó. Nhưng để tiến gần hơn đến thành công thì phải có sự dũng cảm để thử những điều mới, không chỉ về mặt vật chất, mà còn về mặt tinh thần. Thách thức của chính mình, nếu không thử, không hành động thì sẽ không bao giờ biết được tính khả thi của chiến lược chứ chưa nói đến việc hiểu được khả năng tiềm tàng và chưa phát triển của mình.

Dũng cảm thử sức không đòi hỏi phải mù quáng chạy theo xu hướng hành động bốc đồng, mà phải chuẩn bị đầy đủ và dốc hết khả năng tư duy của bản thân, nỗ lực hết mình để làm được nhiều việc nhất trong khoảng thời gian với chi phí thấp nhất. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt hơn, bạn phải bắt đầu từ sự cố gắng. Ngay cả thất bại cũng là sự tích lũy kinh nghiệm và cố gắng. Đây cũng là một sự nỗ lực để từng bước thành công.

Học cách giao tiếp với mọi người

Giao tiếp giữa các cá nhân không hề dễ dàng. Để thiết lập một mối quan hệ hợp tác và hài hòa tốt đẹp, cần phải giao tiếp tốt. Tuy nhiên, nói không chỉ là bản năng mà còn là một nghệ thuật. Giao tiếp không chỉ là biểu hiện của ngôn ngữ, mà là sự trao đổi thực sự của tâm trí và trái tim, một sự tương tác đòi hỏi sự đồng cảm để có giá trị. Chúng ta sẽ gặp đủ loại người trên đường đời, gặp phải vô số trở ngại, bất hòa, mâu thuẫn, bất bình, tranh đấu, ghen ghét, hiểu lầm…

Điều mà kỹ năng giao tiếp yêu cầu là mục đích rõ ràng và sự đồng cảm, điều này chắc chắn sẽ cho phép bạn có mối quan hệ giữa các cá nhân tốt đẹp, sự trợ giúp của các mối quan hệ cá nhân không chỉ là tài chính mà còn là triển vọng phát triển suôn sẻ hơn. Vì biết cách giao tiếp, bạn mới có thể nhận được sự ưu ái của đồng nghiệp và lãnh đạo, từ đó giúp bạn thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)