TIN TỨC » Làm sao

Cất chăn bông chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm, dù cồng kềnh đến đâu cũng sẽ thu gọn lại, tiết kiệm không gian gấp đôi

Thứ hai, 17/04/2023 08:48

Bài viết này chia sẻ với các bạn 2 mẹo cất chăn dày, ngay cả một chiếc chăn cồng kềnh cũng có thể dễ dàng cất gọn gàng mà không tốn diện tích.

Sau những ngày trời nồm ẩm, thời tiết bắt đầu chuyển nắng, nhiệt độ càng ngày càng cao. Tranh thủ thời tiết tốt, nhiều gia đình đem tất cả chăn dày ra giặt rồi cất vào tủ. Lưu trữ chăn dày là một công việc đòi hỏi một chút kỹ thuật. Nếu một chiếc chăn lớn không được lưu trữ tốt, nó sẽ chiếm rất nhiều không gian. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn 2 mẹo cất chăn dày. Ngay cả một chiếc chăn cồng kềnh thế nào cũng có thể dễ dàng cất gọn gàng mà không tốn diện tích.

Cất chăn bông chỉ cần sử dụng màng bọc thực phẩm, chăn dù cồng kềnh đến đâu cũng sẽ nhỏ lại, tiết kiệm không gian gấp đôi.

Phương pháp thứ nhất: Đặt chăn phẳng trên giường, sau đó chia chăn thành ba phần bằng cách gấp hai bên vào giữa. Sau đó cuộn lại, cố gắng cuộn chăn càng chặt càng tốt, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.

Khi cuộn xong 1/5 chiếc chăn, lấy màng bọc thực phẩm trải phẳng lên trên lớp chăn còn lại. Sau đó, tiếp tục cuộn chăn cùng với màng bọc thực phẩm. Khi chăn đã được cuộn lại, bọc chăn hai lần bằng màng bọc thực phẩm. Bằng cách này, chăn sẽ được quấn chặt và không bị bung ra, đồng thời tiết kiệm diện tích.

Phương pháp thứ hai: Tương tự, trước tiên đặt chăn phẳng trên giường, sau đó gập mặt dưới của chăn lên 1/4, sao cho chăn trở nên ngắn hơn. Sau đó, chia chăn thành ba phần bằng nhau bằng cách gấp hai bên vào giữa.

Tiếp theo, gấp phần đầu không bị gập làm hai lần để chồng lên nhau hoàn toàn. Sau đó lật ngược chăn lại, thấy phần vừa gấp vào trong sẽ tạo thành một chiếc túi và bọc toàn bộ chăn vào bên trong. Quá trình này hơi tốn công sức nhưng thành quả rất xứng đáng.

Toàn bộ chăn được bọc lại, đồng thời cũng rất chặt nên dù bạn có ném thế nào cũng không bị bung ra. Cuối cùng, hãy tìm một chiếc áo rộng cũ, chẳng hạn như áo phông hoặc áo len rộng. Sử dụng nó để bọc toàn bộ chăn bông bên trong, đặt nó trong tủ để cất giữ mà sẽ không phải lo lắng về việc nó bám bụi.

Ngoài ra, do thời gian bảo quản của chăn tương đối dài, ở một số nơi mưa nhiều, nếu để chăn lâu trong tủ sẽ lo chăn bị ẩm mốc. Khi cất chăn, có thể cho vài gói hút ẩm vào mỗi góc rồi cất đi.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới