TIN TỨC » Làm sao

Cắt ớt cay và bỏng rát, nhớ 4 mẹo này để chữa bỏng nhanh chóng

Thứ tư, 13/01/2021 13:09

Chúng ta thường cắt ớt ở nhà và thấy tay sẽ nóng và đau rát, lúc này nếu vô tình chạm vào mắt sẽ rất khó chịu. Rửa lại bằng nước sạch vẫn không hết, vậy phải làm gì lúc này nếu vẫn cay?

1. Rửa tay bằng sữa

Nếu trong nhà có sữa, bạn hãy mở túi, đổ vào chậu rồi ngâm tay vào sữa, chẳng mấy chốc tay bạn sẽ không còn đau và cảm giác nóng cũng biến mất.

2. Làm sạch bằng kem đánh răng

Rửa tay với kem đánh răng cũng là một phương pháp rất hữu ích, chúng ta có thể bóp kem đánh răng lên tay, xoa một lúc sẽ cảm thấy tay ổn ngay. Sau đó chúng ta có thể rửa lại bằng nước sạch.

3. Rửa tay bằng giấm trắng

Nếu trong nhà có giấm trắng, hãy nhanh chóng rửa tay bằng một ít giấm trắng, rửa một lúc thì tay sẽ không còn cảm giác nóng nữa.

4. Rửa tay bằng nước lạnh

Tay của chúng ta bị nóng vì ớt, bạn có thể dùng nước lạnh trong tủ lạnh để rửa tay, không bao giờ dùng nước nóng hoặc ấm, điều này sẽ làm cho tay trở nên "nóng" hơn. Rửa hai phút với nước lạnh và bạn sẽ cảm thấy bớt nóng hơn rất nhiều.

Sau khi cắt ớt, vui lòng không dụi mắt, nếu bạn gặp phải vấn đề cay và bỏng rát khi cắt ớt, bạn có thể thử các phương pháp này rất tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới