TIN TỨC » Làm sao

Chăm sóc hoa trà tại nhà thực ra không khó, chỉ cần thực hiện 3 điểm đơn giản sau để cây phát tài, nở hoa

Thứ sáu, 11/09/2020 13:59

Ngày nay nhiều người trồng hoa, không chỉ đẹp về màu sắc mà còn là lựa chọn trang trí nhà cửa rất hay. Nói đến hoa trồng ở nhà đẹp không thể không nhắc tới hoa trà.

Hoa trà rất dễ để nuôi, nhưng một số người cho rằng cây hoa trà rất đẹp và sợ không nuôi được, nghĩa là trong quá trình nuôi cây hoa trà không biết cách chăm sóc cây hoa trà. Nếu bạn nắm được các mẹo thì hãy trồng hoa trà rất đơn giản. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu về 3 điểm sau đây. Không khó để hoa trà nở rực rỡ.

Với đất. Trồng hoa trà cần phải có đất, nhiều người trồng hoa trà sử dụng phương pháp trộn đất, đất giàu mùn và hơi chua, tơi xốp, thoáng khí, thích hợp với đất mùn, giàu chất hữu cơ. Khả năng giữ nước và giữ độ phì tốt hơn, nhưng thực tế cũng có thể hợp với một số loại cát sông, rất tốt khi kết hợp để nuôi loài hoa trà này, cát sông sẽ không dễ tích nước và có thể loại bỏ kịp thời. Sẽ không có vấn đề về rễ bị thối, và khi nở hoa rất đẹp, nếu cây hoa trà mới trồng ở nhà đã thay chậu thì trồng thử bằng đất.

Giấm trắng. Việc phát hiện cây hoa trà đang ở giai đoạn ra nụ cũng rất quan trọng, lúc này sẽ tiến hành sử dụng giấm trắng tại nhà, mục đích để tăng độ chua cho đất và cũng để cây hoa trà trồng phát triển tốt hơn, bạn hãy dùng giấm trắng pha với nước, pha hai thứ lại với nhau trong một bình tưới và dùng bình tưới phun nước vào trong bầu đất của cây hoa trà. Tốt nhất là bạn nên phun nửa tháng một lần. Bạn có thể từ từ nhìn thấy hoa trà sau hai tuần. Mọi người có thể làm theo cách này khi chăm sóc hoa trà khi ra nụ.

Bón phân. Tất cả các loài hoa đều cần được bón phân. Hoa trà cũng không ngoại lệ, khâu bón phân quyết định chất lượng của hoa là bón phân đạm để bón cho chồi mùa xuân, phân lân và kali bón cho chồi hoa, chẳng hạn như mùa hè nhiệt độ cao hơn thì có thể bón một ít dung dịch phân bón. Nhưng vào mùa thu phải chú trọng bón phân, cây hoa trà trồng vào mùa đông lạnh hơn sẽ bước vào giai đoạn bán ngủ, vẫn phải sử dụng chế phẩm vi sinh và phân bón tổng hợp cho hoa 15 ngày/lần trong suốt thời gian sinh trưởng. Đó cũng là bước chuẩn bị cho sự nở rộ của hoa trà vào mùa xuân sắp tới.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới