TIN TỨC » Làm sao

Chỉ cần nhắm vào điểm nhỏ này, mở nắp chai bia dễ dàng mà không cần dụng cụ khui

Thứ sáu, 08/03/2024 09:14

Trên nắp chai bia có một điểm nhỏ, chỉ cần nhắm vào điểm này chúng ta vẫn có thể mở nắp đơn giản mà không cần phải dùng dụng cụ khui.

Nhắm vào điểm nhỏ này, mở nắp chai bia dễ dàng

Đậy kín nắp chai bia làm tạo áp suất khác biệt giữa trong và ngoài chai, gây khó khăn khi mở. Tương tự như cách mở một hộp, một số người gõ nhẹ đáy chai để không khí ở dưới cùng tiếp xúc với phần trên ngay lập tức, tạo áp suất khác biệt để mở nắp. Tuy phương pháp này cũng có thể áp dụng cho chai bia, nhưng không nên đập trực tiếp vào đáy chai, vì chai dài hơn không thể tạo cùng hiệu quả như lon.

Vùng quanh nắp chai bia được bao phủ bởi một lớp vòng nhựa kín, giữ cho chai bịt kín. Vì thế, bạn có thể sử dụng ngọn lửa để hơ miệng chai trong vài giây. Điều này sẽ làm không khí vào chai, sau đó chỉ cần xoay nhẹ nắp để mở nắp ra.

Các cách mở nắp chai không cần dụng cụ khui

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn khui bia hay các loại chai đồ uống khác mà không cần đồ mở chuyên dụng.

Dùng chìa khóa

Dùng tay thuận để cầm chìa khóa, khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia, vặn chìa khóa lên giống như khi vặn để mở máy xe và nắp chai bia sẽ bật ra.

Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng để thành thục thì bạn cũng mất một khoảng thời gian để tập luyện, có thể sẽ bị bạn bè cười chê nhiều lần trước khi thành công.

Dùng chai bia khác

Đây là cách mở nắp chai không cần dụng cụ khá quen thuộc, rất nhiều người làm được. Thậm chí có người còn đóng lại nắp chai đã bị bật để làm điểm tựa bật nắp chai mới.

Với cách này, chúng ta sẽ đặt ngược 2 đầu nắp chai lại với nhau, hoặc đặt nghiêng như các quý ông hay làm để có điểm tựa, tay thuận giữ chai bia nằm trên, tay còn lại giữ chai bia cần mở và dùng lực đẩy từ dưới lên để bật nắp chai.

Bật lửa

Đây cũng là một cách mà dân nhậu hay áp dụng, nhìn rất "ngầu" nhưng không phải ai cũng làm được. Bạn đưa đuôi của bật lửa vào bên dưới các răng của nắp chai bia, tay không thuận giữ thật chắc chai bia, ngón tay cái là đòn bẩy và dùng tay thuận bật nắp chai lên.

Dùng thìa

Cách này rất đơn giản, bạn đưa đầu thìa vào bên dưới các răng của nắp chai, bật từng cạnh một cho tới khi toàn bộ nắp chai có thể bật lên. Khi đó, phần bị lõm ở dưới thìa chính là điểm tựa để chúng ta mở được nắp chai bia ra.

Khung cửa

Cách mở nắp chai không cần dụng cụ này nghe có vẻ hơi "dị" và chỉ nên áp dụng nếu liên hoan tại nhà. Bạn biến chiếc lỗ khóa trong khung cửa thành một cái mở nắp chai, sau đó đưa chai bia vào, đầu răng của nắp chai tì vào một cạnh của khung cửa và nghiêng chai bia để nắp bật ra.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới