TIN TỨC » Làm sao

Chỉ cần nhỏ vài giọt khi giặt dép, dép dù bẩn hay cũ đến đâu cũng sẽ sạch như mới ngay lập tức

Thứ bảy, 23/03/2024 14:06

Làm theo mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ sở hữu một đôi dép sạch như mới.

Dép là phụ kiện chúng ta thường xuyên mang, nhất là khi thời tiết nắng nóng, đi ra ngoài sẽ không khiến bạn cảm thấy quá nóng. Dép được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mỗi người đều có sở thích về kiểu dáng khác nhau.

Tuy nhiên, dù bạn thích đi loại dép nào thì theo thời gian chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều bụi bẩn, nếu không giặt sạch chắc chắn sẽ làm mất thẩm mỹ và đôi khi khiến bạn cảm thấy xấu hổ khi có khách đến nhà.

Không những vậy, dép bẩn còn có thể sinh ra mùi hôi hoặc sinh sôi vi khuẩn, ảnh hưởng đến việc sử dụng. Vì vậy, dù mang loại dép nào cũng phải vệ sinh thường xuyên và giữ khô ráo để tránh tình trạng dép bị biến dạng, có mùi hôi.

Vậy làm thế nào để làm sạch dép, thực ra rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị những thứ sau đây là bạn có thể dễ dàng giặt dép sạch sẽ và khử mùi hôi.

Cách vệ sinh dép

Giấm trắng + baking soda + nước rửa chén

Đầu tiên chúng ta cần một chậu nước ấm, nhiệt độ nước ấm vừa phải, không quá nóng hoặc quá lạnh, để không làm hỏng chất liệu của dép. Sau đó, cho một lượng nước rửa chén thích hợp vào nước ấm, sau đó thêm một ít giấm trắng. Cuối cùng rắc một thìa nhỏ baking soda vào, baking soda là chất tẩy rửa tự nhiên giúp tăng cường hiệu quả tẩy rửa và giúp dép của bạn sạch hơn.

Dùng tay khuấy đều, sau đó lấy dép cần làm sạch ngâm vào dung dịch tẩy rửa, thời gian ngâm khoảng nửa giờ.

Baking soda và giấm trắng có thể làm sạch và phân hủy chất bẩn, trong khi nước rửa chén lại chứa các thành phần tẩy rửa có khả năng loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, sự kết hợp của cả 3 có khả năng làm sạch mạnh mẽ. Nếu trong nhà có chất khử trùng, bạn cũng có thể thêm một lượng chất khử trùng thích hợp vào chậu, sau đó dùng bàn chải để làm sạch dép, hiệu quả sẽ càng tốt hơn.

Hãy nhớ, khi mang những đôi dép bẩn trong thời gian dài, bạn có thể bị hôi chân, có thể gây ra bệnh nấm bàn chân. Nguyên nhân là do những đôi giày này không thoáng khí và có rất nhiều vi khuẩn sinh sôi trên đó.

Rượu trắng + nước rửa chén + giấm trắng

Nếu ở nhà không có baking soda, bạn có thể dùng rượu trắng thay thế, cách làm cụ thể như sau:

Giấm trắng có thể làm mềm chất bẩn, còn nước rửa chén có tác dụng tẩy rửa tốt hơn và có mùi thơm hơn, có thể khử mùi hôi của dép, cồn có tác dụng khử trùng. Vì vậy, chúng ta thêm một lượng rượu trắng, chất tẩy rửa và giấm trắng vừa đủ vào nước, ngâm dép bẩn vào nước sạch trong 10 phút, sau đó dùng bàn chải chải dép, dép sẽ sạch.

Cách vệ sinh dép bông

Khi mùa hè đến gần, đã đến lúc bạn nên bảo quản đôi dép bông đúng cách và cất đi để mang lại vào mùa đông. Sau một thời gian mang, đôi dép bông chắc chắn sẽ bị bám bụi, nhưng đừng lo lắng, đây là một phương pháp vệ sinh tiện lợi và thiết thực để giúp bạn, giữ cho đôi dép bông luôn trông như mới!

Các bước vệ sinh cụ thể như sau:

1. Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc thùng, đổ bát nước vào đó, sau đó cho một lượng rượu, bột giặt, baking soda và muối ăn vừa đủ vào.

2. Khuấy đều các nguyên liệu này cho đến khi trộn đều.

(Lưu ý: Muối ăn được thêm vào có thể ngăn chặn dép bông bị phai màu một cách hiệu quả, cồn có thể khử trùng và baking soda như một chất kiềm, có thể hấp thụ và loại bỏ bụi bẩn trên dép một cách hiệu quả.)

3. Sau đó, nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch và bắt đầu chà dép bông.

4. Sau khi chà, hãy lau sạch bằng vải ẩm sạch.

5. Sấy khô bằng máy sấy tóc.

6. Bạn sẽ thấy dép bông sạch sẽ nhanh chóng!

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới