TIN TỨC » Làm sao

Cho dù đường ống thoát nước bồn rửa có bị tắc nghẽn đến đâu! Dạy cho bạn một mẹo nhỏ, nó sẽ nhanh chóng được giải tỏa

Thứ bảy, 07/08/2021 08:02

Bồn rửa bát sau một thời gian dài sử dụng không chỉ bám nhiều dầu mỡ mà còn bám một số cặn thức ăn gây tắc cống bên trong.

Một khi cống bị nghẹt sẽ rất phiền phức. Nó không chỉ có mùi hôi tanh mà còn ảnh hưởng lớn đến việc thoát nước hàng ngày, nếu nhờ người nạo vét thì sẽ tốn rất nhiều chi phí. Còn nếu sử dụng chất nạo vét mua trong siêu thị, nó sẽ rất không tốt cho sức khỏe.

1. Vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ, chỉ cần rắc bột lên là có thể thông tắc cống một cách dễ dàng, thứ này chính là baking soda ăn được. Bạn hãy dùng thìa nhỏ ở nhà, múc một thìa bột baking soda rồi rắc vào lỗ thoát nước của bồn rửa bát.

Sau khi rắc xong, bạn lấy giấm trắng đổ trực tiếp giấm trắng vào lỗ thoát nước vừa rắc baking soda rồi dùng nắp đậy lại ngay.

2. Sau một vài giây, bọt trắng sinh ra sẽ chuyển thành màu nâu xám. Tiếp theo, chúng ta cần đun sôi nước để xả bớt thứ này. Nếu đường cống trong nhà bị tắc nghẽn nghiêm trọng, chúng ta có thể sử dụng cách này, và làm thêm vài lần nữa đồng thời cho thật nhiều nước vào để xả sạch chất bẩn trong cống.

Nếu chúng ta thỉnh thoảng làm việc này, đường ống thoát nước trong nhà sẽ không bị tắc nghẽn. Phương pháp này đặc biệt đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí, so với việc bỏ tiền ra tìm người thông tắc thì rất dễ dàng để thực hiện tại nhà. Bạn có thể tự giải quyết nó bằng tay của mình.

3. Phương pháp này chủ yếu sử dụng chất kiềm có trong baking soda ăn được và chất chua có trong giấm trắng, hai chất này kết hợp với nhau sẽ tạo ra phản ứng trung hòa, từ đó tạo ra những bọt nhỏ, những bọt nhỏ này có thể nhanh chóng làm mềm chất bẩn trong cống. Với cách này chúng ta cho vào một ít nước sạch và xả lại nhiều lần sẽ có khả năng nạo vét rất tốt.

Nếu ở nhà có rắc rối như vậy, hãy thử cách này nhé. Baking soda và giấm trắng đều có bán trong siêu thị. Chúng ta có thể mua một ít để giải quyết một số rắc rối nhỏ trong cuộc sống.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới