TIN TỨC » Làm sao

Cho dù 'vết kinh nguyệt' có cứng đầu đến đâu trên ga trải giường, dạy bạn giặt sạch dễ dàng mà không cần một giọt nước

Thứ hai, 28/11/2022 06:14

Điều sợ nhất của chăn ga gối đệm ở nhà là để lại vết máu. Mồ hôi thì có thể dùng tay lau sạch nhưng vết máu trên đó thì giặt như thế nào?

Nếu là vết máu mới thì chỉ cần làm sạch đơn giản. Chúng ta đặt một chiếc khăn giấy ướt dưới tấm trải giường và phủ nó bằng một chiếc khăn khô và ấn hai tay lên đó để hút nó.

Phải làm gì nếu có vết máu khô trên ga trải giường?

Muối + baking soda

Chúng tôi chuẩn bị một bát nước, trộn soda baking và muối, cho tấm khăn trải giường muốn giặt vào và để ngâm trong khoảng 30 phút.

Sau đó dùng xà phòng vò ga trải giường dính máu, bạn có thể thấy vết máu trên đó đã được tẩy sạch!

Tuy nhiên, có một lời cảnh báo: Nếu phát hiện vết máu trên giường, bạn nên cố gắng làm sạch chúng theo cách này càng sớm càng tốt.

Nếu là ga có vết máu khô thì việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn nhưng chúng ta có thể ngâm vào nước muối nhạt trước, sau đó đem giặt với nước củ cải trắng, xả lại nhiều lần với nước sạch để làm sạch vết máu.

Muối + tinh bột

Muối có tác dụng diệt khuẩn, tinh bột có thể hòa tan protein trong máu... Nếu là vết bẩn khó giặt, bạn có thể giặt qua hỗn hợp muối, hồ vải và bột giặt, sau đó ngâm trong nước lạnh một thời gian để vết bẩn được loại bỏ.

Nguyên lý là dùng tinh bột để hòa tan protein trong máu, trong khi muối có tác dụng khử trùng, chức năng của chất tẩy rửa là tự làm sạch.

Tất nhiên, nếu bạn nghĩ phương pháp trên khó thực hiện và không muốn thực hiện, thì hãy ra siêu thị và mua một cục xà phòng lưu huỳnh, nó sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Kem đánh răng

Nếu vết máu khô, bạn có thể giặt bằng kem đánh răng, đây là một công cụ làm sạch tốt, nó không chỉ có thể làm sạch mà còn rửa sạch bụi bên trong. Kem đánh răng có chứa hóa chất làm mềm có thể bôi lên vết máu, để khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, không bao giờ sử dụng nước nóng, vì máu rất khó rửa sạch trong nước nóng.

Nếu vết máu có màu nhạt, có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa hoặc nước mát. Đầu tiên trộn một cốc nhỏ bột giặt và nước theo tỷ lệ 1:5, thoa đều lên vết bẩn, dùng bàn chải mềm nhẹ nhàng lau sạch, có thể làm dịu vết bẩn tốt hơn, sau đó giữ nguyên trong 10-15 phút, dùng miếng bọt biển hoặc khăn ẩm thấm chất lỏng dính máu, dùng khăn trắng lau sạch, cuối cùng giặt sạch bằng nước lạnh.

Chà, bạn đã học được gì chưa?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới