TIN TỨC » Làm sao

Chọn bưởi nên mua quả to hay nhỏ sẽ ngon hơn?

Thứ hai, 30/09/2024 13:55

Muốn chọn quả bưởi ngon, mọng nước nên lấy quả to hay quả nhỏ.

Đến tháng 8, tháng 9 âm lịch là lúc những trái bưởi tròn căng, vàng ươm là lúc cho thu hoạch. Bưởi là hoa quả sạch, lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hiện tại bưởi được bán rất nhiều ở các chợ nhưng để chọn được quả ngon thì không phải ai cũng biết cách:

Kích thước quả bưởi

Mua bưởi ngon nên chọn quả to hay nhỏ? Câu trả lời là nên chọn quả to. Cùng một giống bưởi và điều kiện trồng, quả bưởi to hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, chín và ngọt thơm hơn so với những quả nhỏ. Quả bưởi nhỏ thường bị cằn, khô, mùi vị cũng dễ bị chua do chưa đủ độ chín.

Mẹo chọn bưởi: Nên chọn quả to.

Chọn quả bưởi nặng

Một cách chọn bưởi khác là cầm quả bưởi lên để đo độ nặng nhẹ. Với những quả có bề ngoài tương đồng, quả nào nặng hơn chứng tỏ ít vỏ, múi to, nhiều nước, độ ngọt cao. Bưởi nhẹ thường là có nhiều vỏ, ít nước, mùi vị kém ngon.

Chọn quả bưởi nặng.

Ấn vào vỏ mềm tay

Chỉ cần dùng tay ấn, chúng ta cũng xác định được độ chín của quả bưởi. Bưởi cứng, kém đàn hồi thường có vỏ dày, ít múi, dễ khô và chua. Bưởi mềm và đàn hồi có nghĩa là vỏ mỏng, thịt dày, thường nhiều nước và vị ngọt. Vì vậy, để chọn bưởi ngon, nên ưu tiên những quả có độ mềm và đàn hồi tốt.

Màu sắc quả bưởi

Vỏ bưởi màu vàng sáng, màu sắc quả đồng đều.

Quả bưởi nếu chín đủ độ sẽ có đặc điểm là vỏ màu vàng sáng, màu sắc quả đồng đều, tự nhiên. Nếu vỏ còn loang xanh hoặc phần vỏ gần cuống vẫn còn xanh nghĩa là chưa đủ chín và bạn không nên chọn.

Cuống bưởi

Khi chọn bưởi, nên chọn bưởi còn tươi, cuống bưởi chắc. Có thể dùng ngón tay ấn vào cuống nhưng giòn là còn tươi, nếu thấy dai là do để lâu nên bưởi không ngon, không nên mua.

Cuống bưởi nhìn vào phải tươi.

Vỏ bưởi

Bên cạnh đặc điểm về màu sắc, bạn dùng tay kiểm tra lớp vỏ của quả bưởi. Nếu thấy vỏ bưởi mịn, có độ ẩm, căng bóng, nghĩa là bưởi còn tươi, không bị khô, xốp. Còn nếu bưởi sần sùi, sờ tay vào cảm giác thô ráp, bề mặt khô thì thường là bưởi để lâu và kém ngon.

Vỏ bưởi mịn, căng bóng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới