TIN TỨC » Làm sao

Có 3 điều cần chú ý khi rửa bát bằng nước rửa bát, vì sức khỏe các bạn, hãy nhanh tay làm theo cách này nhé

Thứ tư, 05/01/2022 17:13

Khi rửa bát, về cơ bản, chúng ta sử dụng xà phòng để tẩy nhanh các vết dầu mỡ. Tuy nhiên, có một số người không dám sử dụng nước rửa bát hoặc không muốn sử dụng nước rửa bát.

Mọi người lo lắng về chất tẩy rửa chủ yếu ở ba điểm: Thứ nhất, có cặn không, thứ hai, nó có gây ung thư không, và thứ ba là nó có làm tổn thương da tay không.

Do đó, biên bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng chất tẩy rửa, có thể làm giảm cặn bẩn bám trên đó, giúp chúng ta không phải xả lại nhiều lần.

1. Giảm liều lượng

Sử dụng ít hơn một chút, không nên bóp nhiều dầu rửa cùng một lúc, nó có hoạt tính mạnh và khả năng tẩy dầu mỡ rất tốt, nếu không có nhiều dầu mở, bạn có thể dùng một ít để làm sạch. Nếu bạn sử dụng ít hơn, dư lượng sẽ giảm một cách tự nhiên.

2. Làm sạch ở trạng thái bọt

Đổ nửa chậu nước nóng vào, sau đó đổ một ít nước rửa vào, dùng đũa khuấy đều cho nổi bọt rồi cho bát, đũa, thìa cần rửa vào. Trạng thái bọt dễ rửa hơn, cũng có thể làm giảm cặn bẩn. Nếu muốn tạo bọt nhanh, bạn cũng có thể sử dụng miếng rửa bọt biển và xơ mướp.

3. Chú ý đến trình tự làm sạch

Trước tiên hãy rửa đại khái bằng nước nóng, sau đó dùng các sản phẩm tẩy rửa, sau đó rửa lại bằng nước nóng hoặc nước lạnh, nếu bạn cảm thấy bên trong và bên ngoài của bát cơm không trơn trượt thì có nghĩa là bạn đã rửa sạch. Bạn cũng có thể thấy trạng thái của nước xả, nếu có nhiều bọt trên bề mặt, hãy rửa lại cho đến khi bọt biến mất.

Theo 3 phương pháp trên thì không lo dư lượng vượt tiêu chuẩn, không gây hại cho cơ thể.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới