TIN TỨC » Làm sao

Có 4 lợi ích lớn khi trồng nha đam tại nhà, nên để trong chậu

Thứ ba, 21/09/2021 06:32

Hiện nay nhiều người thích trồng một số loại hoa, cây cảnh tại nhà, không chỉ có tác dụng làm đẹp cho môi trường trong nhà mà còn có thể vun đắp tình cảm, giúp tâm trạng con người thoải mái hơn.

Trong số rất nhiều loài hoa và cây trồng thì nha đam là loại cây nên trồng trong chậu ở nhà, loại cây mọng nước này tuy không hấp dẫn nhưng lại có rất nhiều công dụng trong cuộc sống.

Công dụng của nha đam là gì?

1. Được sử dụng để làm đẹp

Mình tin rằng nhiều bạn nữ biết nước ép nha đam có tác dụng làm trắng da, dưỡng ẩm, khử trùng, kháng viêm, chống lão hóa nên nó cũng là một sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da rất tốt. Một số người thoa trực tiếp nước ép nha đam tươi lên da mặt để da trở nên trắng và trơn.

2. Điều trị muỗi đốt

Cách trồng nha đam tại nhà hữu ích nhất là sau khi bị muỗi đốt vào mùa hè, hãy dùng nước ép của nó để bôi lên vết thương. Nếu chẳng may bị các loại bọ nhỏ như muỗi , kiến,... đốt , bạn hãy ngắt ngay một miếng lá nha đam và lấy nước cốt bên trong để bôi lên vùng bị cắn, một lúc sau sẽ đỡ đau và ngứa ngáy, các vết sưng nhỏ sẽ biến mất nhanh chóng.

3. Khử trùng, chống viêm và giảm đau

Nước ép nha đam không chỉ có thể nhanh chóng làm lành vết thương do muỗi đốt mà còn rất hiệu quả đối với những vết thương nhẹ, bỏng nước, sau những vết thương do sơ ý hay bị bỏng, bạn cũng có thể lấy nước ép nha đam tươi thoa ngay lên vết thương, có thể có tác dụng khử trùng, kháng viêm, giảm đau và sau khi bôi nha đam vết thương không dễ để lại sẹo.

4. Có thể làm sạch không khí

Là một loại cây cảnh, nha đam không chỉ có dáng đẹp, mà còn là loại cây thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thụ nhiều loại khí độc hại trong không khí và thải ra khí oxy vào ban đêm, rất có lợi cho sức khỏe con người. Nó rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ, phòng làm việc và những nơi khác.

Được rồi, sau khi nói về lợi ích của nha đam, chúng ta hãy cùng tham khảo cách trồng nha đam tốt nhé!

Thực tế nha đam là loại cây rất tốt, không có yêu cầu khắt khe về đất trồng, có thể dùng đất vườn thông thường, nhưng để cây phát triển mạnh bạn có thể sử dụng đất mùn, đất vườn, cát sông để trộn lẫn với nhau.

Nha đam đỡ lo hơn khi phải tưới nước, thân và lá có nhiều thịt, chứa được nhiều nước và có khả năng chịu hạn cao. Trong thời kỳ sinh trưởng, muốn cây phát triển mạnh và tiếp tục ra chồi mới thì vẫn phải duy trì đủ nước, tưới kịp thời khi đất chậu bị khô.

Nha đam trong chậu đừng bón phân quá nhiều. Để bón phân cho nha đam, bạn không được bón phân quá mạnh, nếu không sẽ dễ làm cháy bộ rễ, thối rễ.

Lô hội cũng là loại cây ưa sáng, trong quá trình dưỡng thường di chuyển ra nơi có ánh sáng mặt trời để cây tiếp nhận nhiều ánh sáng, như vậy lá sẽ mọc gọn và đầy đặn hơn, dáng cây cũng đẹp hơn.

Trên đây là công dụng của cây nha đam trong cuộc sống và cách chăm sóc cây trong chậu, các bạn thích trồng hoa có thể tự trồng nha đam tại nhà, vừa có thể làm cây hoa để ngắm cảnh, vừa có thể có nhiều công dụng trong đời sống.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới