TIN TỨC » Làm sao

Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi không sử dụng? Nhiều người tiếc vì mình đã làm sai trong suốt thời gian qua!

Thứ năm, 26/05/2022 11:05

Có lẽ không phải ai cũng để ý đó là, có cần rút phích cắm máy giặt sau khi giặt không?

Máy giặt có thể nói là thiết bị gia dụng cần có của mỗi gia đình, với máy giặt chúng ta không phải tự giặt quần áo hàng ngày mà chỉ cần cho quần áo bẩn vào máy giặt khi chúng tôi đi làm về nhà mỗi ngày.

Máy giặt có thể nói mang đến rất nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là đối với những bạn lười thì máy giặt có thể nói là một thiết bị điện rất quan trọng.

Vậy khi giặt xong, có cần rút phích cắm điện khi không sử dụng máy giặt không? Nhiều người tiếc vì mình đã làm sai trong suốt thời gian qua, hãy nhanh chóng sửa sai nhé.

Khi sử dụng xong máy giặt nên rút phích cắm ra

Nhiều người lo ngại rằng việc thường xuyên rút phích cắm điện máy giặt ra sẽ dễ bị ẩm, hao mòn ổ cắm và giật điện do rò rỉ, thậm chí nổ máy giặt. Tuy nhiên, trên thực tế, những nguy hiểm đó có thể tránh được, chưa kể đến việc rút phích cắm điện sẽ đảm bảo an toàn hơn. Điều quan trọng chỉ là đảm bảo rằng ổ cắm máy giặt luôn được giữ khô ráo. Bạn có thể sử dụng hộp ổ điện bên ngoài ổ cắm để không bị thấm nước, ngăn chặn vết nước và hơi ẩm xâm nhập vào ổ cắm. Bằng cách này, sẽ không còn lo ngại việc thường xuyên cắm và rút phích cắm, nó càng giúp kéo dài tuổi thọ của ổ cắm đến một mức độ nhất định và có thể ngăn ngừa sự cố ngắn mạch.

Lắp hộp bảo vệ ổ cắm bên ngoài sẽ tránh việc thấm nước và đảm bảo an toàn khi cắm và rút phích cắm

Hiện tại đã có một thiết bị ổ cắm tự động tắt nguồn. Thiết bị này cũng có thể đóng một vai trò lớn và nó cũng có thể giải quyết vấn đề mà nhiều người sợ phích cắm sẽ tiêu thụ điện nếu không rút phích cắm ra. Do đó, vì lý do an toàn, bạn nên rút phích cắm ra, miễn là không thấm nước, nói chung sẽ không có vấn đề gì!

Cách sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện

Khi chúng ta sử dụng máy giặt, nhiều bạn quan tâm hơn đến việc sử dụng máy giặt như thế nào để tiết kiệm điện. Hôm nay chúng ta cùng tham khảo cách tiết kiệm điện máy giặt nhé.

- Chọn chế độ giặt nhanh cho quần áo nhẹ vào mùa hè

Thông thường vào mùa hè, hầu như ngày nào chúng ta cũng sử dụng máy giặt để giặt quần áo, một số bộ quần áo không bẩn lắm nhưng lại dính một số vết mồ hôi.

Khi giặt quần áo mùa hè, nếu quần áo không quá bẩn, bạn có thể sử dụng chế độ giặt nhanh của máy giặt, chế độ giặt nhanh có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm điện nước, thời gian giặt tương đối ngắn, vì vậy bạn không phải đợi quá lâu.

- Chọn chế độ giặt nước lạnh

Máy giặt cửa trước sử dụng nước lạnh để giặt, khi sử dụng máy giặt cửa trước để giặt một số loại quần áo tương đối nhẹ, mỏng và ít bẩn, bạn có thể chọn phương pháp giặt nước lạnh, cũng có thể tiết kiệm điện. Khi sử dụng máy giặt cửa trước, bạn có thể cài đặt chế độ giặt nước lạnh, nhìn chung máy giặt được trang bị chế độ này có thể giảm điện năng tiêu thụ ở mức độ nhất định.

- Không giặt quần áo vượt quá công suất tối đa của máy giặt

Khi sử dụng máy giặt bạn phải chú ý không được để quá công suất tối đa của máy giặt, nếu chúng ta đặt quần áo vượt quá công suất tối đa của máy giặt không chỉ gây ra gánh nặng hơn cho máy giặt mà còn cũng làm tăng điện năng tiêu thụ của máy giặt.

- Chọn ổ cắm có công tắc

Nên chọn ổ cắm có công tắc, khi máy giặt không sử dụng chúng ta chỉ cần tắt ổ cắm để cắt điện Không cần rút phích cắm, điều này không chỉ có thể bảo vệ phích cắm mà còn đạt được hiệu quả tiết kiệm điện ở một mức độ nhất định.

Khi sử dụng máy giặt bạn cũng nên chú ý đến những chi tiết này để có thể bảo vệ máy giặt hợp lý và giảm hao phí điện năng của máy giặt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)