TIN TỨC » Làm sao

Có những mẹo nhỏ để trồng sung Mỹ, với 3 mẹo này, quả sung sẽ to ngon và sai trĩu cành!

Thứ ba, 13/09/2022 16:02

Hiện nay ngày càng có nhiều người nuôi trồng cây, và lĩnh vực hoa cây cảnh cũng bắt đầu mở rộng về nhiều mặt, ví dụ như hiện nay việc chưng một chậu hoa quả tại nhà làm chậu cây cảnh đã phổ biến hơn.

Bây giờ mặc dù trái cây có thể được ăn trong tất cả các mùa, nhưng bạn luôn phải lo lắng về các loại thuốc trừ sâu hoặc chất xúc tác còn sót lại.

Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn phương pháp ăn quả trong chậu, mình chọn quả sung cho các bạn, không biết các bạn có thích hay không, ăn có vị ngọt, đang là mùa ăn sung nên mình chọn quả này để giới thiệu với các bạn bạn nhé, chúng ta cùng nhau xem qua nhé!

Sung Mỹ là loại cây ăn quả cho năng suất rất cao và rất thích hợp trồng trong chậu, cùng tham khảo cách trồng sung nhé! Chậu trồng cây "sung", hãy chú ý "3 điểm" này, quả trĩu cành, to và ngọt!

Quả sung rất giàu vitamin C và các axit amin, là loại quả phù hợp với mọi lứa tuổi, mua ở ngoài cũng không rẻ, bạn không yên tâm ăn thì cứ tự trồng một quả, hình dáng của nó cũng rất đẹp, vì cho năng suất cao nên 2 cây trong chậu là đủ cho cả nhà ăn.

Cây sung rất thích hợp trồng trong chậu, cây phát triển rất nhanh, trồng năm nay có thể ra quả vào mùa thu năm sau. Chúng ta chỉ cần cắt một nhánh cây sung và cắm nhánh cây vào đất là có thể sống được. Tuy nhiên, nếu muốn cây sung nhiều quả năm sau thì nên áp dụng phương pháp ép cao, những cành cứng cáp này sẽ tạo điều kiện cho cây sung sinh trưởng và năng suất quả cao hơn.

Tuy nhiên, sự phát triển của quả sung còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chúng ta nên chú ý hơn đến 3 điểm này thì lá sung của bạn chắc chắn sẽ có thể ra nhiều quả hơn, chúng ta cùng tham khảo nhé.

1. Đủ ánh sáng

Môi trường trồng sung tương đối ấm và ẩm, sau khi sang chậu bạn sẽ thấy sung trồng ở nơi có ánh sáng tốt cho năng suất cao hơn hẳn so với sung ở nơi râm mát.

2. Chú ý tưới nước

Bộ rễ của sung phát triển tương đối nhanh, vì vậy hãy chọn một chậu lớn hơn cho nó trước khi trồng bầu, điều này có lợi cho sự phát triển của sung. Nhưng để sung phát triển tốt hơn thì bạn vẫn cần thay chậu 2 năm một lần hoặc lâu hơn. Hơn nữa, lá sung tương đối to nên cần nhiều nước hơn, nếu thiếu nước sung rất dễ bị héo lá và rụng quả. Ngay khi nhận thấy lớp trên cùng của bầu đất bắt đầu khô, chúng ta có thể bắt đầu tưới nước cho sung và mỗi lần tưới thật đẫm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải cẩn thận để không bị tích nước, khi quả chín vào mùa thu phải bắt đầu giảm lượng nước tưới, nếu không quả sẽ bị nứt, và sẽ không ngọt nếu tưới quá nhiều.

3. Bón phân

Muốn sung cho năng suất cao thì việc tưới nước là rất cần thiết, khi trồng sung ta phải chuẩn bị đủ phân bón gốc cho sung, điều này có lợi hơn cho việc cung cấp chất dinh dưỡng cho sung. Ngoài ra, cứ khoảng nửa tháng lại phải bón phân để lá sung được duy trì to và xanh tốt, cành trĩu quả dày đặc, không thể ăn hết được.

Trồng cây "sung Mỹ" chậu, hãy chú ý "3 điểm" này, quả trĩu cành, to và ngọt! Bài viết hôm nay mình chia sẻ đến đây, cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới