TIN TỨC » Làm sao

Cống thoát nước bồn rửa dù có bị tắc thế nào? Chỉ cần một chai nhựa là có thể thông tắc ngay lập tức

Chủ nhật, 22/09/2024 15:11

Nếu chẳng may cống thoát bồn rửa bị tắc, bạn có thể thực hiện theo mẹo nhỏ sau đây để giải quyết vấn đề nhé!

Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp phải những trường hợp khẩn cấp khác nhau. Theo đó, cống thoát nước tại nhà bị tắc là trường hợp thường gặp nhất. Bất cứ khi nào lá rau, đồ ăn thừa chứa nhiều dầu hoặc các mảnh vụn khác còn sót lại trong quá trình rửa có thể khiến cống thoát nước bị tắc và mang lại nhiều bất tiện. Nếu bạn gặp phải tình trạng cống bị tắc, đừng lo lắng. Trên thực tế, có một công cụ đơn giản và thiết thực có thể giúp giải quyết vấn đề đó là chai nước khoáng.

Khi phát hiện cống bị tắc, trước tiên hãy bình tĩnh. Tiếp tục đổ đầy nước vào bồn rửa cho đến khi nước ngập được nửa bồn. Sau đó, chuẩn bị một chai nước khoáng, đổ đầy nước vào rồi đặt úp ngược ở cửa thoát nước. Vì nước có áp suất nên hãy úp ngược chai để nước chảy vào cống và tạo ra lực tác động. Lúc này, bạn hãy thả lỏng tay và khí trong chai sẽ tạo ra lực đẩy giúp thông tắc nghẽn. Phương pháp này đặc biệt thích hợp để xử lý tắc nghẽn do lá rau, thức ăn thừa và các mảnh vụn thức ăn khác gây ra.

Tuy nhiên, nếu vào mùa đông, sau khi ăn lẩu ở nhà, chất nhờn sẽ nhiều hơn và thành trong của cống sẽ bị tắc, chúng ta nên xử lý như thế nào? Trước tình trạng này chúng ta có thể sử dụng phương pháp khác để thông tắc cống. Đầu tiên, đun sôi một nồi nước nóng lớn, sau đó cho 3-5 thìa baking soda và một lượng giấm trắng thích hợp vào cống, sau đó đổ một ít nước rửa bát.

Tiếp theo, đổ nước nóng xuống cống. Bằng cách này, nước nóng có thể hòa tan vết dầu, giấm trắng và baking soda có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ và có thể loại bỏ vết dầu hiệu quả, còn nước rửa chén có tác dụng khử nhiễm rất tốt. Sau khi xả bằng nước nóng, dầu sẽ được xả xuống đáy cống, làm cho thành trong sạch trở lại. Cuối cùng chỉ cần xả lại bằng nước sạch là cống sẽ thông thoáng.

Với phương pháp này, chúng ta không cần tốn tiền thuê thợ đến tận nhà để xử lý sự cố mà vẫn có thể tự mình giải quyết vấn đề tắc cống một cách dễ dàng. Trong cuộc sống hàng ngày, phải hình thành thói quen sinh hoạt tốt, hạn chế tối đa việc đổ dầu mỡ, mảnh vụn và vệ sinh cống rãnh thường xuyên để tránh những vấn đề tương tự.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới